:::     :::

เวนเกอร์สอนอูไนตัดเปเป้พ้นตัวจริง

วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2562
2,153
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ ฐานะอดีตผจก.ทีม อาร์เซน่อล กว่า 22 ปี ถือโอกาสสอนงาน อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ชคนปัจจุบันว่า นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกเจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ปรับตัวช้ามาก สมควรถอดจากไลน์อัพแรก แล้วให้คนอื่นเล่นดีกว่า

คติว่า - ผลงานพิสูจน์คน - ใช้ได้เสมอเพราะแนวรุกวัย 24 ปี ลงสนาม 10 เกมทุกรายการทำได้ 1 ประตู โดยมีหนเดียวอยู่ครบ 90 นาที จากโอกาสเตะสี่เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับว่าบู่ ไม่คุ้มค่าการลงทุนแม้แต่น้อย 

ยิ่งเมื่อพวกแข้งหนุ่มที่เล่นตำแหน่งเดียวกันได้อย่าง บูกาโย่ ซาก้า หรือ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ต่างทำผลงานเด่นแล้ว ก็ทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบ เหตุนี้เองขรัวเฒ่าวัยเฉียด 70 ปี จึงขอแสดงความเห็นเตือนโค้ชรุ่นหลังเรื่องการจัดทีม

"ผมชอบนักเตะคนนั้นนะ (เปเป้) แล้วก็คิดว่าสโมสรตัดสินใจถูกแล้วที่เซ็นสัญญามา" เวนเกอร์ แสดงความเห็นกับ 'ออมนิสปอร์ต' 

เวนเกอร์ สอน อูไน เรื่องเปเป้

"หมอนั่นยังปรับตัวได้ไม่สมบูรณ์ มันต้องให้เวลาอีกหน่อย เพราะแนวทางการเล่นกับ อาร์เซน่อล แตกต่างจากเมื่อครั้งรับอิสระเต็มที่ยามค้าแข้งให้ ลีลล์ ในฝรั่งเศส"  

"สิ่งที่ผมเห็นคือคุณสมบัติประจำตัวในเกมการเล่นของ เปเป้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่ได้ครองบอล ยังไม่ถูกแสดงออกมาในทางอันเหมาะสม ณ ตอนนี้ ต่างกับเมื่อดูแข้งหนุ่มคนอื่น - ผมสามารถพูดว่า อาร์เซน่อล มีคนหนุ่มซึ่งเล่นริมเส้นดีๆหลายคน ดังนั้น นิโกล่าส์ ต้องเค้นผลงานสุดๆจึงสามารถรักษาตำแหน่งไว้ได้" 

ส่วนเรื่องรูปแบบการเล่นของ เอเมรี่ ที่รับงานเข้าปีที่สอง กุนซือเฟร้นช์แมนเลี่ยงวิจารณ์ "ผมไม่ได้มานั่งตรงนี้เพื่อตัดสินโค้ช เพราะส่วนตัวสนับสนุนสโมสร อาร์เซน่อล มาตลอด ดังนั้นก็ต้องหนุน อูไน ด้วย - หมอนั่นสามารถเอาชนะเกม ควบคู่กับรูปแบบการเล่นที่โดนใจผมเช่นกัน"  

"สโมสรฟุตบอลอย่าง 'กันเนอร์ส' มีพันธกิจสำคัญ นั่นคือต้องเล่นให้ดึงดูดใจ - ส่วนนอกเหนือจากนั้นก็ปล่อยให้คนในตำแหน่งทำงานไป สิ่งสำคัญสุดคือต้องหนุนหลังทีมเพื่อเก็บชัย" 

อาร์เซน่อล เริ่มเครื่องติดสามารถชนะ 5 จาก 6 เกมหลังสุดทุกรายกา ล่าสุดเชือด บอร์นมัธ 1-0 ก้าวไปอยู่อันดับสามตาราง เมื่อผ่าน 8 แมตช์เดย์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด