:::     :::

แฉ!บอร์ดผีไม่ตั้งผอ.กีฬากลัวแย่งอำนาจ

วันอังคารที่ 08 ตุลาคม 2562
3,559
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ กัมโปส ผู้อำนวยการกีฬาสโมสร ลีลล์ ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ฐานะเพื่อนสนิทของ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แฉว่าที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไม่ยอมตั้งคนมาดำรงตำแหน่ง ผอ.กีฬา ก็เพราะบอร์ดบริหารบางรายกลัวเสียความสำคัญในองค์กร

รายงานพิเศษของ 'สกาย สปอร์ตส์' บุกไปแง้มปาก กัมโปส ผู้วางนโยบายด้านบุคลากรและยุทธศาสตร์ทีม 'ตราหมา' จนสามารถสร้างเซอร์ไพรส์ร่วมโม่แข้งรายการ ชปล.2019-20 รอบแบ่งกลุ่ม 

โดยนักวางโครงสร้างวัย 55 ปี ซึ่งเคยเป็นผู้ช่วยให้กับ มูรินโญ่ ที่ เรอัล มาดริด แฉหมดเปลือกว่าเพื่อนรักบ่นอะไรให้ฟังบ้าง ทั้งบรรยากาศการทำงานที่โดนขัดแข้งขัดขา, ไม่ได้รับการสนับจากผู้มีอำนาจบางราย และการบริหารล้าหลัง 

"ผมมีโอกาสคุยกับ โชเซ่ ทุกๆสัปดาห์ บางทีก็ทุกวัน - ในมุมมองของตัวเองเมื่อเห็นเพื่อนเราทำงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พอเดาได้ว่าคือโจทย์หิน เพราะองค์กรนั้นมีวัฒนธรรมที่ต่างจากชาวบ้าน แล้วมันก็คือสิ่งที่ผมรับไม่ได้แน่นอน" จอมยุทธศาสตร์สัญชาติโปรตุกีสเริ่มกล่าว 

เพื่อนซี้ มูรินโญ่ เหลา แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าคนในขัดขากันเอง

"เมื่อเฮดโค้ชทำงานคนเดียว เขาก็ตกเป็นเป้าเล่นงานง่าย โดนสับเดี่ยวๆ ดังนั้นมันต้องมีคนช่วย ยิ่งวงการฟุตบอลทุกคนต่างต้องการความช่วยเหลือ คนฉายเดี่ยวไม่รอดในยุคสมัยนี้" 

"แมนฯ ยูไนเต็ด คือสโมสรที่น่าทึ่ง เต็มไปด้วยเรื่องราวตื่นตามากมาย, เป็นขวัญใจคนทั่วโลก - ดังนั้นเราคนนอกถึงเกิดคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับองค์กรขณะนี้" 

"เพราะเป็นเรื่องแปลกที่จะเห็นทีม ยูไนเต็ด คลุกฝุ่น แต่เมื่อต้องเผชิญกับขวากหนาม มันก็มีเหตุผลเดียว ในมุมมองของผมคิดว่ามันคือความเปราะบางภายใน กุนซือไร้กันชน"

"ดังนั้นการทำงานร่วมกันจึงสำคัญมาก เพราะกีฬามันคือเรื่องของธุรกิจ หากคนในไม่ยอมหันหน้าเข้าหากัน ก็เท่ากับว่าต่างคนต่างก้าวไปสู่หายนะ!" 


เพื่อนมูรินโญ่ ด่าองค์กร ยูไนเต็ด แทนคู่ซี้

"กับสถานการณ์ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมทราบดีว่าเกิดปัญหาอะไร รวมถึงทีมอื่นๆในลักษณะนั้นด้วย - ก็อยากบอกว่าตามความเห็นผมแล้วทุกค่ายสมควรมีคนทำหน้าที่ ผอ.กีฬา เพื่อที่เฮดโค้ชจะได้ไปมีสมาธิทำงานเตรียมแข่งนัดต่อๆไป, เพื่อจะได้สยบโคตรอัตตาของนักเตะตัวเองด้วย" 

" ดังนั้นคนที่เขาต้องการคือใครสักคนที่เป็นคู่คิดหัวแหลม หากปล่อยโค้ชหัวเดียวกระเทียมลีบ บอกเลยอยู่ยากในวงการสมัยนี้"  

แมนฯ ยูไนเต็ด อยากแต่งตั้ง ผอ.กีฬามาตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 หลังการลงจากตำแหน่งของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เคยผูกขาดทุกอย่างไว้ที่ตัวคนเดียว อย่างไรก็ตามผ่านไปกว่า 6 ซีซั่น ยังไม่เห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ด้วยปัญหาภายในองค์กร 

ทำให้เวลานี้ 'ปีศาจแดง' คือ 1 จาก 8 ค่ายพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไร้คนทำหน้าที่ตำแหน่งนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})