:::     :::

บียูส่ง2ดาวรุ่งบินฝึกเอฟซีโตเกียว

วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2562
817
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมจากศึกโตโยต้า ไทยลีก สานต่อการเป็นพันธมิตรลูกหนังกับสโมสรเอฟซี โตเกียว ทีมรองจ่าฝูงของเจลีกประเทศญี่ปุ่น ปีที่ 3 ด้วยการส่งสองแข้งเยาวชนอย่าง ธนริน ทุมเสน กับ กันตินันท์ จันมูลตรี ไปฝึกทักษะลูกหนังกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นเวลา 1 เดือน

หลังจากที่ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้มีการจับมือเป็นสโมสรพันธมิตรกับ เอฟซี โตเกียว ทีมเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี 2017 ทั้งสองสโมสรได้มีการร่วมมือกันพัฒนานักเตะระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยในปีแรกทีม “แข้งเทพ” ได้ส่งตัว “ไอซ์” จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ไปร่วมทีม เอฟซี โตเกียว U-23 ในระดับ J3 แบบยืมตัวเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่ง และในปีที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยยืม “เบียว” ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าดาวรุ่งไปเก็บประสบการณ์ในทีมชุดเดียวกันเป็นเวลาหนึ่งฤดูกาล

ขณะเดียวกันในทีมระดับเยาวชนรุ่นรองลงมา ทางสโมสรดังจากญี่ปุ่นก็ยังเปิดโอกาสให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่งนักเตะมาฝึกซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นเวลาหนึ่งเดือนถึงปีละสองคน เพื่อเก็บประสบการณ์และต่อยอดสู่การเป็นนักเตะอาชีพต่อไป โดยในปี 2017 ทีมแข้งเทพได้คัดเลือก ชยธร เทพสุวรรณวร และ ธราดล สอนโยหา สองแข้งจากทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีในขณะนั้น ซึ่งปัจจุบันชยธรหรือ “ไมเคิล” สามารถยกระดับจนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนในปี 2018 อัษฎาวุธ ช้างทอง และ อินทัช แย้มยินดี ต่างทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในการเล่นลีกเยาวชนจึงได้รับโอกาสอันล้ำค่าในการไปฝึกซ้อมที่ญี่ปุ่น ซึ่งขณะนี้ทั้งสองคนก็เตรียมถูกดันขึ้นมาเล่นใน T4 กับทีมบีในปีหน้าเช่นกัน

สำหรับในปีนี้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้คัดเลือกสองแข้งที่ทำผลงานได้โดดเด่นในการเล่นลีกเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี คือ ธนริน ทุมเสน “เบนซ์” ตำแหน่งกองกลาง ปัจจุบันเรียนอยู่ระดับชั้น ม.5 โรงเรียนเทศบาลบ้านสามเหลี่ยม จ.ขอนแก่น และมีดีกรีเป็นอดีตกัปตันทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ส่วนอีกรายคือ กันตินันท์ จันมูลตรี หรือ “เกียง” เล่นในตำแหน่งกองกลางเช่นเดียวกัน ปัจจุบันเรียนอยู่ระดับชั้น ม.5 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และมีชื่อติดทีมจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 29 ซึ่งจะลงทำการแข่งขันในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ด้วย โดยทั้งสองคนได้เดินทางไปถึงประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเย็นวานนี้ และจะเริ่มลงฝึกซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว U-18 ทันทีจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด