:::     :::

"ธีรศิลป์"ชี้อุ่นคองโกได้ประโยชน์หลายอย่าง

วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2562
1,083
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงเล่นเกมกระชับมิตร กับ คองโก โดยกองหน้าวัย 31 ปี เชื่อว่าทีมจะได้ประโยชน์หลายอย่าง

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่บีจี ปทุม สเตเดียม สนามแข่งขันจริง ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติคองโก ในเกมกระชับมิตร ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์

เกมดังกล่าวนอกจาก มีผลต่อคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง แล้ว ยังเป็นการเตรียมความพร้อมที่สำคัญ ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 โดยปัจจุบัน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี

“สภาพทีมตอนนี้ อาจจะยังมีผู้เล่นบางคนที่ไม่สมบูรณ์ แต่โดยรวมเราพร้อมเต็มที่ครับ” ธีรศิลป์ กล่าวหลังการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย

“คองโก เป็นทีมที่แข็งแกร่งครับ ส่วนตัวผมมองว่าการอุ่นเครื่องกับ คองโก เราน่าจะได้ประโยชน์หลายอย่าง โดยเฉพาะกับตัวโค้ชนิชิโนะเอง ที่ก่อนหน้านี้เข้ามาตอนแรก ก็อาจจะยังไม่มีโอกาสได้ลองอะไรมากนัก เพราะ 2 นัดแรกที่เจอกับทั้ง เวียดนาม และ อินโดนีเซีย เราก็ต้องเน้นผลการแข่งขันเต็มที่ ซึ่งสถานการณ์มันต่างจากเกมนี้”

“ผมไม่ได้หมายความว่าผลการแข่งขันไม่สำคัญ แต่ผมเชื่อว่าเกมนี้ โค้ชนิชิโนะ จะได้ทดลองสิ่งที่อยากทำมากขึ้น ทั้งในรูปแบบการเล่นที่อาจจะหลากหลายมากขึ้น และยังได้ทดลองตัวผู้เล่นใหม่ๆ ด้วย ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ถึง 6 คน ก็คิดว่าเราน่าจะได้ประโยชน์อะไรหลายๆ อย่างครับ และถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี ก่อนพบกับ ยูเออี”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมกระชับมิตรอย่างเป็นทางการ 1 นัด พบกับ ทีมชาติคองโก วันที่ 10 ตุลาคม 2562 ที่สนามบีจี ปทุม สเตเดียม ก่อนเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 กลุ่ม จี วันที่ 15 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้ง 2 แมตช์ เริ่มแข่งในเวลา 19.00 น. และถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด