:::     :::

เมอร์เทนส์อยากอยู่นาโปลีต่อ-ภูมิใจใกล้ทาบตำนาน

วันพุธที่ 09 ตุลาคม 2562
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดรีส เมอร์เทนส์ ปีกเบลเยียมของ นาโปลี ยืนยันต้องการอยู่กับทีมต่อไป และภูมิใจที่เข้าใกล้การเทียบชั้นตำนานอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า ของสโมสรแห่งนี้

เมอร์เทนส์ ซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับ นาโปลี หลังจบฤดูกาลนี้ พังประตูที่ 113 ให้กับต้นสังกัด ยังคงอยู่อันดับสามดาวซัลโวสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร ขยับเข้าใกล้ มาราโดน่า อันดับสองเหลือ 2 ประตู และตามเจ้าของสถิติ มาเร็ค ฮัมซิค เหลือเพียง 8 ประตูแล้ว

"ผมไม่มีทางรู้สึกกระปี้กระเป่าเหมือนแต่ก่อน ผมอายุ 32 แล้ว แต่ผมยังรู้สึกดีกว่านักเตะอายุ 25, 26 บางคนเสียอีก บางทีอาจเป็นเพราะผมไม่มีลูก ผมกำลังเล่นฟุตบอลได้ดีที่สุดในอาชีพของผม และผมก็ตั้งใจว่าจะเล่นให้ดีไปอีกนาน"
"แน่นอน ผมคิดว่าสถิติของ มาราโดน่า ทุกคนกำลังพูดถึงเรื่องนั้น ผมภูมิใจมากที่ขยับเข้าใกล้ตำนานอย่าง ดีเอโก้ ผมบอกได้เลยว่าผมอยากอยู่ นาโปลี ต่อไป แต่ตอนนี้ผมไม่อาจพูดอะไรไปได้มากกว่านั้น"
ปีกเบลเยียมวัย 32 ปี ที่ย้ายมาจาก พีเอสวี ตั้งแต่ปี 2013 ยืนยันว่าจะไม่ย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นในอิตาลีเด็ดขาด และเมินข้อเสนอไปเล่นลีกจีน, กาตาร์ หรือย้ายกลับลีกบ้านเกิดด้วย
"ถ้าผมต้องอำลา นาโปลี ผมจะคิดถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่ แน่นอนผมมองไม่เห็นตัวเองร่วมทีมอื่นในอิตาลีได้อีก มันคงทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ เพราะผมรู้สึกว่าเนเปิ้ลส์คือบ้านของผม"
"ผมยังมองไม่เห็นการไปร่วมทีมในลีกจีนหรือกาตาร์ด้วย เหมือนอย่างที่ผมเคยพูดไปแล้ว ผมหวังว่าจะเล่นในเวทีระดับสูงสุดของยุโรปต่อไปให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และผมก็ไม่คิดด้วยว่าจะกลับไปยุติอาชีพในเบลเยียม"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด