:::     :::

ทรัมพ์จวกเคอร์-'พ็อพ'ไม่ช่วยกู้ดราม่าเมืองจีน

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562
1,374
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โดนัลด์ ทรัมพ์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงมาล้วงลูกด้วยตัวเองถึงดราม่าระหว่างลีกเอ็นบีเอ กับรัฐบาลจีน ว่าต้องจัดการปัญหากันเอง ส่วนโค้ชทรงอิทธิพลอย่าง สตีฟ เคอร์ หรือ เกร็กก์ โพโพวิช ก็ไม่ยอมเทกแอ็คชั่นเพื่อช่วยแก้ต่างให้สถานการณ์ดีขึ้นเมื่อมีโอกาส

รัฐบาลแดนมังกรกดดันทางสมาคมบาสเกตบอลจีน, บริษัท, ห้างร้าน และผลิตภัณฑ์ต่างๆงดร่วมงานกับทีมยัดห่วงมะกัน ตอบโต้กรณี ดารีล โมรี่ย์ ผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ทวีตสนับสนุนการประท้วงที่กินเวลานานกว่า 4 เดือนในฮ่องกง 

ล่าสุดมิสเตอร์เพรซิเดนท์ถูกผู้สื่อข่าวสายการเมืองถามถึงกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นระหว่าง เอ็นบีเอ-รัฐบาลจีน ว่ามีความเห็นอย่างไร? ซึ่ง ทรัมพ์ แสดงบอกให้ลีกไปจัดการปัญหาภายในเอง 

ทั้งนี้ก็ยังมิวายแขวะโค้ชเคอร์ หัวหน้าโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นพวกหน่อมแน้ม ไม่กล้าแสดงความเห็นเมื่อโดนจี้ถาม 

ทรัมพ์แขวะ 2 โค้ชคู่อริ

"หมอนั่นมันไม่คิดตอบคำถามอะไรเลย เอาแต่ตีกรรเชียงหนีว่า - โอ...ผมไม่ทราบเรื่อง - บอกเลยเขารับมือกับคำถามเหล่านั้นได้แย่ แล้วอย่างนี้มีหน้ามาวิจารณ์ประเทศสหรัฐฯเราเสียๆหายๆได้อย่างไร" ทรัมพ์ อัดใส่ เคอร์ 

ส่วนโค้ชโพโพวิช ซึ่งสัมภาษณ์ในทำนองสนับสนุนความอิสระในการออกความเห็น ปธน.สหรัฐฯมิวายแซะว่าเป็นผู้หลักผู้ใหญ่เสียเปล่าแต่ไม่ยอมกู้ให้สถานการณ์โดยรวมให้ดีขึ้น 

"ผมมีโอกาสเห็น โพโพวิช เกี่ยวกับสถานการณ์เดียวกันนี้ - ดูไม่ค่อยอยากวิพากษ์จีนในทางลบเท่าไหร่ ทีกับประเทศตัวเองนี่กล้าอัดจัง คิดว่านี่คือเรื่องน่าเศร้า (ชังชาติ) แต่อีกทางเรื่องพรรค์นี้ก็น่าสนใจเช่นกัน" 

เคอร์ และ โพโพวิช เป็นไม้เบื่อ-ไม้เมากับ ปธน.ทรัมพ์ แสดงจุดยืนชัดเจนว่าอยู่ขั้วตรงข้ามหลายนโนบาย เคยวิจารณ์ผ่านสื่อฯหลายหนตอนการเมืองแรงๆ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด