:::     :::

ผลพวงทวีตโมรี่ย์ส่อทำเอ็นบีเอลดเพดานค่าจ้าง

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562
1,470
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมบาสเกตบอล เอ็นบีเอ อย่างน้อย 5 แฟรนไชส์มีแผนปรับลดเพดานค่าจ้างฤดูกาล 2020-21 ให้ลดลงจากเดิม 10-15% เพื่อสอดรับกับรายได้ที่อาจต่ำลงจากกรณีปัญหาระหว่างลีกยัดห่วงอาชีพสหรัฐฯ-ต่อ-รัฐบาลจีน

รายงานจาก 'ยะฮู สปอร์ตส์' ว่าจุดเริ่มต้นเรื่องคือ ดารีล โมรี่ย์ ผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ไปทวีตหนุนผู้ประท้วงฮ่องกงที่ต่อต้านกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างเกาะเศรษฐกิจ-กับ-จีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างแรงว่า  "ต่อสู้เพื่อเสรีภาพ ยืนหยัดเคียงข้างฮ่องกง" 

แน่นอนเกิดเป็นกระแสไม่พอใจอย่างมากจากเมืองจีน ที่ซึ่ง เอ็นบีเอ คือลีกยอดนิยม แม้จี.เอ็ม.จอมห้าวจะพยายามแก้ต่างว่าไร้เจตนาทำให้เพื่อนฝูงแดนมังกรเข้าใจเจตนาผิดแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

ผลพวงทำให้สถานีโทรทัศน์กลางแห่งชาติจีนสั่งแบนการถ่ายทอดสดเกมของ ร็อคเก็ตส์ ออกจอตู้แดนมังกรอย่างไม่มีกำหนด, สปอนเซอร์แฟรนไชส์อย่าง ผลิตภัณฑ์กีฬา หลี่ หนิง, ธนาคารเพื่อการพัฒนา ผูถ้ง ประกาศตัดสัมพันธ์การสนับสนุน  ขณะที่สมาคมบาสเกตบอลจีน (ซีบีเอ) ก็ขอระงับความร่วมมือในทุกระดับ

หลายทีมเริ่มเตรียมตัวรับมือเพดานค่าจ้าง 2020-21 ไม่สูงดังหวัง

แล้วมันพาลไปต่อทุกแฟรนไชส์ในลีกเจอผลกระทบหมด ตลาดในเมืองจีนไม่ต้อนรับ เอ็นบีเอ เหมือนเดิมจนคาดว่าต้องสูญรายได้กว่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 4.5 หมื่นล้านบาท) 

บรรดาทีมต่างๆจึงปรับลดกรอบการใช้จ่ายเงินจ้างนักกีฬาฤดูกาลหน้าที่ประเมินว่าไม่เกิน 116 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลงมาราว 12-17 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สอดคล้องกับรายได้ที่หายไป-ต่อ-ทีม 

โดยทั้งนี้ลีกเอ็นบีเอจะประกาศกรอบเพดานค่าจ้างอย่างเป็นทางการราว มิ.ย.2020 อาจเป็นตามประเมิน, ดีกว่าที่คาด หรือเลวร้ายกว่านั้นได้หมด ซึ่งมันจะส่งผลให้พวกฟรีเอเจนต์ซัมเมอร์หน้าอาจได้ค่าจ้างต่ำกว่าหวัง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด