:::     :::

เทรนท์เปรยเอาดีกองกลางแบบ'เจิด'

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2562
1,314
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาทีมชาติอังกฤษและสโมสร ลิเวอร์พูล ไม่กั๊กว่าอนาคตข้างหน้าอาจพัฒนาตัวเองจากกองหลังไปเล่นมิดฟิลด์ แบบที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันหงส์แดง เคยทำก็เป็นได้

'ทีเอเอ' มีจุดร่วมกับ เจอร์ราร์ด ฐานะเด็กปั้นของสโมสร, ฝีเท้าเด่นกว่ารุ่นเดียวกัน และถนัดเล่นตัวรุกเมื่อครั้งอยู่อะคาเดมี่ 

อย่างไรก็ตามเมื่อก้าวมาสู่ชุดใหญ่ 'สตีวี่ จี' ต้องเริ่มพิสูจน์ตัวเองจากแบ็กขวา กระทั่งรับโอกาสเล่นมิดฟิลด์ตัวตัดเกม และต่อยอดสู่จอมทัพสมบูรณ์แบบ ดังนั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งฟอร์มแจ่มมากในตำแหน่งฟูลแบ็กก็ไม่ปิดกั้นหากในอนาคตจะโดนตัดแต่งพันธุกรรมสู่การยืนกองกลางบ้าง 

“งานหลักของผมคือกองหลัง จากนั้นค่อยหาความเหมาะสมพยายามช่วยทีมสร้างสรรค์โอกาสลุ้นตาข่าย" เทรนท์ กล่าวในงานแถลงความพร้อมกับทีม 'สิงโตคำราม'ก่อนเตะ ยูโร 2020 พบ สาธารณรัฐเช็ก 

เทรนท์ อยากเอาอย่าง เจอร์ราร์ด

"ณ จุดนี้ ผจก.ทีม เลือกให้ตัวผมเล่นแบ็กขวา เราก็มุ่งมั่นทำหน้าที่ไป เอาจริงๆไม่เคยหัวเสียว่าต้องเล่นตรงไหน ขอให้เพียงได้เตะฟุตบอล" 

"ถ้าลูกพี่ตัดสินใจส่งผมเล่นกองกลาง, หรือเซนเตอร์-แบ็ก หรือ หอกเป้า ที่ต้องทำก็แค่ - ได้ครับผม เหมาะสมครับนาย - " 

"อนึ่งผมพยายามเอาตัวเองไปเทียบกับต้นแบบอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด - เพราะทุกๆอย่างที่พี่แกทำมันโดนใจเรามาก บอกเลยว่าผมเรียนรู้แนวทางหลายอย่างของแก อยากเป็นเหมือนเขา" 

"บางทีมันไม่จำเป็นต้องเอามาเปรียบเทียบ เพราะเราฐานะแข้งอายุน้อยก็ยังไม่รู้แน่ว่าจะเป็นผู้เล่นแนวไหน อนาคตมันยากจะบอกได้ว่าเรื่องนั้นเกิด-หรือ-เรื่องนั้นไม่เกิด" 

"ณ บัดนาวขอแค่เราเปิดใจให้พร้อมกับทุกอย่างที่เข้า พยายามขึ้นไปถึงระดับนั้นให้ได้, กระหายอยากเล่นอย่างต้นแบบ, ขัดเกลาสู่จุดที่ต้องการ - เพื่อที่ว่าอนาคตจะโดนจัดอยู่ในทำเนียบเดียวกับยอดแข้งบ้าง" 

เทรนท์ ทำไปแล้ว 2 แอสซิสต์ฤดูกาลนี้ จุดเด่นคือเปิดบอลแม่น, วิ่งเร็ว และอึด อย่างไรก็ตามหากจะเอาอย่าง เจอร์ราร์ด ต้องเพิ่มความแกร่ง, เล่นให้ดุ และบุคลิกภาพผู้นำ  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด