:::     :::

1+2! ไทยยึดโควต้าเอเชียเหนียวแน่นรั้งอันดับ10เอเชีย

วันอาทิตย์ที่ 03 ธันวาคม 2560
3,037
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ไทยยังยึดรักษาโควต้าสโมสรเอเชียได้อย่างเหนียวแน่น ขยับรั้งอันดับ 10 ของเอเชีย คงสิทธิ์ 2+1 ลุยศีกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ได้ประกาศผลการจัดอันดับชาติสมาชิกในการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ปี 2019 และ 2020 เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยผลปรากฏว่า ไทยรั้งอันดับ 10 ของเอเชีย และอันดับ 5 ของเอเชียฝั่งตะวันออก เลื่อนจากอันดับที่ 12 เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ได้สิทธิ์ในการเล่นฟุตบอลสโมสรเอเชีย 1+2 ทีมเท่าเดิม คือ  1 ทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ ส่วนอีก 2 ทีมไปเล่นรอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2 ทำให้ไทยยังรักษาโควต้า 1+2 เป็นปีที่ 7 ติดต่อกันแล้ว นับตั้งแต่ปี 2014

สรุปโควต้าของไทย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยลีก เข้ารอบแบ่งกลุ่มโดยอัตโนมัติ, เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอ คัพ และเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์ลีก ได้เล่นในรอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2

ส่วนอันดับ 1 ของเอเชีย เป็นของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และยังครองตำแหน่งอันดับ 1 ของฝั่งตะวันตก ได้โควตา 3+1 อันดับ 2 เป็นของเกาหลีใต้และเป็นที่ 1 ของฝั่งตะวันออก ได้โควตา 3+1 ที่ 3 เป็นของจีน ซึ่งได้สิทธิ์ 3+1 เช่นกัน ส่วนญี่ปุ่นอันดับตกลงได้โควตา 2+2 ด้านมาเลเซีย อีกหนึ่งทีมจากอาเซียน ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 13 ของเอเชีย และเป็นอันดับ 6 ของฝั่งตะวันออก แซงหน้าฮ่องกง คว้าสิทธิ์โควตา 1 ทีมในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และยังได้โควตา 1 ทีมรอบเพลย์ออฟอีกด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด