:::     :::

เฟลไลนี่ชี้ผีพลาดด่วนใจเร็วไล่'มู'

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2562
1,138
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลาง ซานตง ลูเหนิง ออกมาชี้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัดของเขาทำผิดพลาดที่ด่วนใจเร็วไล่ โชเซ่ มูรินโญ่ ออกจากตำแหน่ง

    มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมใช้เวลา 5 ปีครึ่งกับทีมผีแดงภายใต้การเล่นให้กุนซือถึง 4 คน ก่อนที่จะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปยังทีมในลีกจีน เมื่อเดือนมกราคม

    แม้ มูรินโญ่ จะนำทีมคว้าแชมป์อีเอฟแอล คัพ และยูโรปา ลีก ในปี 2017 ทว่านายใหญ่ชาวโปรตุกีสก็โดน ยูไนเต็ด ไล่ออกในเดือนธันวาคมปีก่อน หลังทีมมีผลงานที่ไม่ดีต่อเนื่อง

    กระนั้น ปัญหาของผีแดงก็ไม่ได้หมดลงด้วยการจากไปของ มูรินโญ่ โดย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่เข้ามาแทนกลายเป็นคนที่นำสโมสรพุ่งชนสถิติออกสตาร์ทห่วยแตกที่สุดในรอบ 30 ปี ซึ่ง เฟลไลนี่ เชื่อว่าอดีตบิ๊กบอส เชลซี และ เรอัล มาดริด ควรได้เวลามากกว่านี้

    "พวกเขานำหนึ่งในกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามา เขาต้องการสร้างทีม และพวกเขาก็ไล่เขาออกไป" เฟลไลนี่ กล่าว

    "มันไม่ง่ายเลยกับการที่จะสร้างทีมในเวลานั้น คุณต้องการมันมากกว่า 2 ปีอยู่แล้ว"

    "ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะทำอย่างไรกับ โซลชา แต่สำหรับผม การที่จะทำทีมให้ได้ชัยชนะ และพัฒนา คุณต้องการเวลา มูรินโญ่ ในฤดูกาลแรก เขาทำได้อย่างน่าทึ่ง เขาปรับปรุงทีมเพื่อชัยชนะ ซีซั่นที่สองมันยากขึ้นเล็กน้อย แต่เขาก็พยายามแล้ว คุณเองก็รู้ และเขาก็ทำอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยทีม จากนั้นพวกเขาก็ไล่เขาออก"

    "สำหรับผม เรื่องนั้นใช่เลย (ยูไนเต็ดรีบปลด มูรินโญ่ เร็วเกินไป) เพราะการได้ผู้จัดการทีมแบบนั้นมา เขาต้องการนักเตะจำนวนมากเพื่อปรัชญาของเขา เขาต้องการสร้างทีมของเขา และหลังจาก 2 ปีหรืออีก 2 ปีครึ่ง พวกเขาก็ตัดสินใจไล่เขาออก เพราะว่าผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด