:::     :::

โบบันร่ายยาวเหตุมิลานไล่จามเปาโล

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562
951
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซโวนิเมียร์ โบบัน อดีตกองกลาง เอซี มิลาน และผู้อำนวยการสโมสรในปัจจุบันได้อธิบายถึงการปลด มาร์โก จามเปาโล ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ว่าเป็นการตัดสินใจที่เอกฉันท์ของทุกฝ่าย

    โบบัน เป็นตัวตั้งตัวตีในการดึง จามเปาโล มาจาก ซามพ์โดเรีย เมื่อ 3 เดือนก่อน แต่ด้วยผลงานที่ห่วยแตกในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นทำให้มีการปรับเปลี่ยนนายใหญ่มาเป็น สเตฟาโน่ ปิโอลี่

    ต่อกรณีดังกล่าวอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชียได้ยืนยันว่าบอร์ดบริหารทั้งหมดของปีศาจแดงดำมีมติพร้อมเพรียงในการตัดสินใจเลิกจ้าง จามเปาโล

    "ผมถามตัวเองด้วยเหมือนกันว่าทำไมผมถึงมา มิลาน!" โบบัน กล่าว

    "เอ่อ...ผมแค่ล้อเล่นนะ ผมแฮปปี้ที่ได้ต่อสู้กับสโมสรที่ผมรักอีกครั้ง ผมไม่เชื่อว่าผมเป็นคนทะนงตัว คนที่เป็นแชมเปี้ยนมักจะให้เครดิตตัวเองสูงเกินไป แต่ตอนนี้ผมก็ไม่ได้เป็นนักเตะแล้วนี่"

    "หลังจากไม่เข้าใจอะไรหลายๆ อย่างในชีวิต ผมก็เริ่มศึกษาเพื่อจะเข้าใจในสิ่งต่างๆ ให้มากขึ้น และพร้อมจะลงโทษตัวเองด้วยถ้าจำเป็น"

    "สิ่งที่เป็นเรื่องยากนิดหน่อยสำหรับ มิลาน ในตอนนี้เกิดขึ้นเพราะการไล่โค้ชออก มาร์โก เป็นคนดีมาก และนั่นคือความเสียใจครั้งใหญ่"

    "มันเป็นการตัดสินใจที่เป็นเอกฉันท์เพื่อเป็นการปรับปรุงฟอร์มของ มิลาน ถ้าคุณเห็นว่าคุณไม่สามารถผลักดันอะไรได้อีกต่อไป เมื่อนั้นคุณควรคิดถึงการเปลี่ยนแปลง"

    "ผมต้องการทำให้ดีกับสโมสร และผมก็ตั้งใจที่จะนำพวกเขากลับไปสู่ระดับของ มิลาน เรากำลังทำงานกันทุกด้านเพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นในไม่ช้า"

    "ผมการแข่งขันมันไม่ได้ขึ้นอยู่เพียงแค่โค้ช มันยังรวมถึงเหล่านักเตะ และผู้อำนวยการด้วย เราทุกคนต้องถูกตำหนิ"

    "กับ มาร์โก หลังจากที่เขามายังมิลาเนลโล่ ผมพูดกับเขาว่า 'ผมหวังว่าจะออกจากเมืองนี้ไปกับคุณ' ผมทำเช่นเดียวกันกับ เปาโล (มัลดินี่) ผู้ซึ่งทำงานหนักในทุกๆ วัน"

    "เราต้องการเวลา และเรามักจะพูดแบบนั้นอยู่เสมอ เราเป็นทีมที่เด็กที่สุดในเซเรีย อา"

    "เรารู้ว่าต้องทำอะไร แต่มันก็เป็นกระบวนการ เราไม่สามารถพูดได้ว่า 'เฮ้ย! เปาโล และ ซโวเน่ อยู่ที่นี่แล้ว ดังนั้นทีมก็คงชนะแน่'

    "เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด ไม่แน่ปีที่ 3 เราอาจจะเห็นทีมดีขึ้น และมีการแข่งขันที่มากขึ้น ทีมพยายามจะเล่นให้ดีขึ้นในแต่ละวันที่ผ่านไป"

    "ถ้าเราเป็นทีมที่ดี เราจะเข้าใจบางสิ่งมากกว่าคนอื่น ไม่งั้นคนอื่นจะประสบความสำเร็จแทน"

    "แน่นอนว่าฟุตบอลในวันนี้ไม่เหมือนอดีตอีกแล้ว"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด