:::     :::

สิงโตคอหัก!เช็กฮึดแซง2-1ทำแต้มทาบ

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562
1,078
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอังกฤษ พลาดท่าพ่ายต่อ สาธารณรัฐเช็ก 1-2 ในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือก ทำให้ยังไม่สามารถคว้าตั๋วเข้ารอบและทั้งสองทีมก็มี 12 คะแนนเท่ากัน

ฟุตบอลยูโร 2020 

รอบคัดเลือก กลุ่ม เอ

สาธารณรัฐเช็ก 2 - อังกฤษ 1

สนาม : ซิโนโบ สเตเดี้ยม 

เจ้าถิ่นสาธารณรัฐเช็กส่ง พาทริก ชิค เป็นความหวังแนวรุก ส่วนทีมชาติอังกฤษจัดแนวรุกอย่าง เจดอน ซานโช่, แฮร์รี่ เคน และ ราฮีม สเตอร์ลิง ลงเล่นร่วมกัน โดยเงื่อนไขของอังกฤษจะเข้ารอบทันทีหากบุกชนะได้ในนัดนี้ 

เริ่มเกมมา 4 นาที อังกฤษได้จุดโทษอย่างรวดเร็วเมื่อ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง หลุดเข้าเขตโทษก่อนล็อกบอลหนีจนโดน ลูคัส มาโซปุสต์ เลาะข้อเท้าฟาวล์ชัดเจน แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด

นาทีที่ 8 เจ้าถิ่นได้ลุ้นสุดๆ เมื่อ แดนนี่ โรส สกัดบอลในเขตโทษไปเข้าทาง วลาดิเมียร์ คูฟาล แบ็กขวาวิ่งเติมขึ้นมาซัดเต็มข้อ จอร์แดน พิคฟอร์ด ต้องซูเปอร์เซฟออกหลัง และจากจังหวะเตะมุม สาธารณรัฐเช็ก ก็ตีเสมอจนได้จากจังหวะเตะมุมที่ ออนเดร เซลุสต์ก้า ได้ยิงจังหวะแรกโดนไม่ดี แต่กลายเป็นเข้าทาง ยาคุบ บราเบช ได้ตวัดตามน้ำจ่อๆ เข้าไปเป็น 1-1 

อังกฤษได้ลุ้นีอีกในนาที 32 แฮร์รี่ เคน ได้ยิงในเขตโทษติดบล็อก บอลเด้งเข้าทาง เมสัน เมาท์ ตวัดต่อ ทว่าบอลหลุดออกหลังไป

ท้ายครึ่งแรก เจ้าถิ่นเกือบพลิกนำเช่นกันเมื่อ พาทริก ชิค เปิดบอลเข้าเขตโทษเลยไปถึง ลูคัส มาโซปุสต์ จับแต่งบอลด้วยขวาแล้วยิง ทว่าบอลย้อนถากเสาออกหลังไปอีก ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1 

ครึ่งหลังนาที 60 เช็ก เกือบได้ประตูนำสุดๆ เมื่อ ลูคัส มาโซปุสต์ ได้ส่องไกลด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษฝั่งขวา บอลลอยพุ่งทำท่าจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ พิคฟอร์ด ดีดตัวปัดปลายมือออกหลังหวุดหวิด

อังกฤษ ได้ลุ้นในนาที 67 จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง เบียดแย่งบอลกับผู้เล่นเจ้าถิ่นก่อนหลุดไปโยกหามุมยิง ทว่าผู้ตัดสินเป่าวา สเตอร์ลิ่ง ฟาวล์ก่อนแล้วจากการใช้มือผลักคู่แข่งเพื่อแย่งบอล

สาธารณรัฐเช็ก สู้ได้ลุ้นในนาที 77 อเล็กซ์ คราล สบโอกาสหลุดเข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยเสาเสาแรก แต่ พิคฟอร์ด ซูเปอร์เซฟช่วยอังกฤษอีกครั้ง 

เจ้าถิ่นได้เฮกันจนได้ในนาที  85 เมื่อเป็นฝ่ายพลิกนำ 2-1 พิคฟอร์ด เปิดบอลยาวไม่ดีทำให้โดนตัดได้ก่อนเป็น ลูคัส มาโซปุสต์ หลุดขึ้นทางขวาก่อนบรรจงเปิดถวายพานให้ ซเดเน็ค ออนดราเซ็ค ตัวสำรองยิงโล่งๆ 14 หลาเข้าไป 

ช่วงเวลาที่เหลือ อังกฤษไม่สามารถตีเสมอได้ทำให้จบเกม สาธารณรัฐเช็ก พลิกชนะ 2-1 ทำให้มีคะแนน 12 คะแนนเท่ากัน โดยที่อังกฤษแข่งน้อยกว่า 1 นัด 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สาธารณรัฐเช็ก : โทมัส วัชลิค - วลาดิเมียร์ คูฟาล, ออนเดร เซลุสต์ก้า, ยาคุบ บราเบช, ยาน โบริล - ลูคัส มาโซปุสต์, โทมัส ซูเช็ค, อเล็กซ์ คราล, วลาดิเมียร์ ดาริด้า, ยาคุบ ยังค์โต้ - พาทริก ชิค

อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด - คีแรน ทริปเปียร์, ไมเคิ่ล คีน, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, แดนนี่ โรส - จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ดีแคลน ไรซ์, เมสัน เมาท์ - เจดอน ซานโช่, แฮร์รี่ เคน, ราฮีม สเตอร์ลิง 

ผู้ตัดสิน : ดาเมียร์ สโคมิน่า (สโลวีเนีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด