:::     :::

บัตเลอร์เปรียบตัวเองกับ'แบงซี'กราฟฟิตี้ดัง

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม 2562
1,213
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิมมี่ บัตเลอร์ สวิงแมนตัวป่วนสังกัด ไมอามี ฮีต ให้สัมภาษณ์นิยามตัวเองว่าคือศิลปินจอมขบถแห่งวงการ เอ็นบีเอ เปรียบเทียบเหมือน 'แบงซี' กราฟฟิตี้คนดัง มากกว่าจะเป็นจิตกรเอกอย่าง ปาโบล ปิกัสโซ่

บัตเลอร์ วัยวุฒิเข้าปีที่  30 ทว่าก็ยังเก่งไม่สุด แถมชอบสร้างดราม่าอย่างเมื่อครั้งเล่นให้ ชิคาโก บูลล์ส ก็หาเรื่องทะเลาะทีมเมต, ครั้นไปอยู่ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ ก็ทำเก๋าข่มเด็กในทีมจนโดนเหม็นหน้าเดือดร้อนฝ่ายบริหารเทรดไป ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส 

ครั้นมาเล่นในถิ่น เวลล์ส ฟาร์โก้ เซนเตอร์ ก็เคมีไม่เข้ากับขุมกำลังเดิม จนไม่ได้รับการต่อสัญญาเพิ่มหลุดเข้าตลาดฟรีเอเจนต์ล่องใต้ซบตัก ฮีต 

ภาพลักษณ์ติดตัวจึงโดนมองเป็นไอ้เห่ย ไอ้ตัวปัญหา อย่างไรก็ตาม ออล-สตาร์ 4 สมัยให้สัมภาษณ์กับ 'เพจ ซิกซ์' นิยามตัวเองว่าคือขบถ ดังนั้นอย่าคาดหวังความเป็นทางการ 

บัตเลอร์ นิยามตัวเอง

"ผมไม่เคยพูดเลยว่าตัวเองคือชิ้นงานศิลป์ - สิ่งที่ตัวเองพยายามจะสื่อกับทุกคน ขอยกตัวอย่างผลงานจิตกรเอก ปาโบล ปิกัสโซ่ ก็แล้วกัน"

"ส่วนใหญ่ไม่เข้าใจหรอกว่าเขาจะสื่อสารอะไร แต่ก็ยังเก็บสะสมกัน เพราะมันคือ ปิกัสโซ่ ยังไง! มีไว้แล้วโก้"

หนึ่งในผลงานกราฟฟิตี้ดัง

"รูปแบบแฟรนไชส์ซึ่งต้องการร่วมงานผมก็แบบนั้น - ไม่ต้องเข้าใจนิสัยไอ้นี่หรอก เอาเป็นว่ามีมันแล้วทีมชนะ - ทำนองนั้นมั้ง! อย่างไรก็ตามก็ไม่อยากเปลี่ยนตัวเอง" 

"คุณค่าในชิ้นงานแบบ ปิกัสโซ่ ยังไงก็ไม่มีวันเสื่อม - แต่นี่พูดจริงนะไม่ได้อยากโดนมองเป็น ปิกัสโซ่ เลย คิดว่าผมคือประเภท 'แบงซี' มากกว่า" 

'แบงซี' กราฟฟิตี้ชื่อก้องโลกไม่เคยปรากฎหน้าต่อพื้นพิภพ ทราบเพียงว่าเป็นชาวอังกฤษ สร้างผลงานเสียดสีล้อเลียนทั้งสังคมและการเมือง โดยไม่เลือกสถานที่จะตามถนน, ทางเท้า, ฝาบ้าน หรือกำแพงกั้นเขตแดนยิว-ปาเลสไตน์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})