:::     :::

เอฟเอฉุนขาดแข้งสิงโตโดนเหยียด-จี้ยูฟ่าเร่งสอบ

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562
1,188
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ออกแถลงการณ์ไม่พอใจกับพฤติกรรมเหยียดผิวของแฟนบอลบัลแกเรียที่เล่นงานแข้งผิวสีนักเตะอังกฤษหลายคน ระหว่างเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่ทัพสิงโตคำรามบุกชนะได้ 6-0

ระหว่างเกมครึ่งแรก แฟนบอลบัลแกเรียส่งเสียงโห่ทุกครั้งที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปีกร่างเล็กจากแมนฯ ซิตี้ รวมถึงแข้งผิวสีคนอื่นของอังกฤษ สัมผัสบอล และเมื่อเกมดำเนินไปปฏิกิริยาของแฟนบอลเจ้าบ้านเริ่มรุนแรงมากขึ้นและเลยเถิดไปจนถึงการส่งเสียงลิงล้อเลียน จนผู้ตัดสินต้องสั่งหยุดเกมถึง 2 ครั้ง 

แถลงการณ์ของเอฟเอ ระบุว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่าผู้เล่นทีมชาติอังกฤษกลายเป็นเป้าหมายโจมตีด้วยการตะโกนเหยียดผิวอย่างน่ารังเกียจ ระหว่างเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือกกับทีมชาติบัลแกเรีย"

"การกระทำนี้เป็นสิ่งรับไม่ได้ในทุกระดับการแข่งขันและสิ่งที่เราให้ความสำคัญในทันทีทันใดคืออยู่เคียงข้างผู้เล่นและสตาฟฟ์ที่เกี่ยวข้อง"

"เป็นเรื่องน่าเศร้าที่ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้เล่นของเรากลายเป็นเป้าหมายถูกเหยียดผิวและพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ควรมีอยู่ในสังคม เช่นเดียวกับในวงการฟุตบอล เราจะร้องขอต่อ ยูฟ่า เพื่อสอบสวนเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน" แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ระบุ


แถลงการณ์ของเอฟเอ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด