:::     :::

ราฮีม-'เฮนโด้'จวกโค้ชบัลแกเรียให้ท้ายพวกเหยียด

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562
1,495
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน 2 ผู้เล่นซีเนียร์ทีมชาติอังกฤษ เรียกร้องให้ คราซิเมียร์ บาลาคอฟ เทรนเนอร์ทีมชาติบัลแกเรีย กล้ายอมรับความจริงว่ามีการเหยียผิวเกิดขึ้นที่ สตาดิโอน วาซิล เลฟสกี้ หาใช่ตีกรรเชียงหนีบอกไม่รู้ไม่เห็น

ศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก วานนี้ที่ทีม 'สิงโตคำราม' ล้อมปราบเจ้าถิ่นครึ่งโหล ทว่าระหว่างแมตช์ต้องหยุดเกมชั่วคราวถึง 2 ครั้งเพราะมีแฟนบอลบัลแกเรียส่งเสียงตะโกนเหยียดนักเตะผิวสีของอังกฤษและมีพฤติกรรมทำท่าลิงล้อเลียน รวมถึงทำท่านาซี

อย่างไรก็ตามกุนซือ บาลาคอฟ กลับให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์ทำนองว่า - ไม่ใช่ความผิดแฟนบอล บัลแกเรีย ที่พวกนั้นโห่ฮาเพราะไม่ปลื้มแนวทางการเล่นทีม ไร้เจตนาเหยียดผิว - รวมถึงบอกว่าบนสังคมเกาะรวยเชื้อชาติมีเรื่องทำนองนั้นรุนแรงกว่ากรุงโซเฟียเสียอีก 

แน่นอนว่าสร้างความหงุดหงิดแก่ฝั่งแข้งอังกฤษฐานะผู้ถูกกระทำ ทาง ราฮีม จึงรีทวีตข่าวจาก 'บีบีซี สปอร์ต' ผ่านบัญชี @sterling7 ทำนองเอือมระอาประกอบแคปชั่น "เอิ่ม...ผมไม่แน่ใจว่าคุณพูดถูกนะลูกพี่" 

ด้าน เฮนเดอร์สัน ให้สัมภาษณ์ 'สกาย สปอร์ตส์' จวกยับเทรนเนอร์วัย 53 ปี ว่าขาดความรับผิดชอบ ทั้งที่เป็นระดับผู้หลักผู้ใหญ่ 

เฮนโด้ หัวร้อน

"ผมมี 2-3 เรื่องอยากส่งถึง ผจก.ทีมคนนั้น สิ่งที่เขาแสดงออกมานั้นมันรับไม่ได้ - มีบางเรื่องที่คุณต้องสะสางให้จบ" กัปตัน ลิเวอร์พูล หัวร้อนนิดๆ 

"หมอนั่นจำเป็นต้องกล่าวขอโทษเดี๋ยวนี้ ฐานะตัวแทนของทีมและแฟนบอล เจ้าตัวรู้ดีกว่าใครว่ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเกม -หรือถ้าไม่ทราบปัญหามาถามจากปากผมก็ได้" 

"เพราะจังหวะที่ผมพยายามอธิบายว่าเกมต้องหยุดเพราะอะไร เขาก็เอาแต่ตีมึน ทั้งนี้ก็ได้แต่หวังให้ บาลาคอฟ กลับไปทบทวน แล้วออกมาสัมภาษณ์ขอโทษต่อเหตุการณ์วานนี้ เพราะใครต่างก็ได้ชมเกมแล้วรู้สึกแบบเดียวกันว่าน่ารังเกียจ" 

ศักราช 2019 เรื่องเหยียดผิว, เชื้อชาติ และเพศสภาพในวงการฟุตบอลกลับมาระบาดอีกครั้ง ไม่เฉพาะแค่เกมระดับชาติแต่ต้องยอมรับว่าในเกมลีกทั้ง อังกฤษ, อิตาลี และ ฝรั่งเศส ก็ล่อกันหนักเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด