:::     :::

อดีตสตาฟฟ์ชี้หงส์ไปรุ่งเพราะเจ้าสัวมะกัน

วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2562
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล บีล ผช.ผจก.ทีม เรนเจอร์ส เอฟซี ฐานะที่เคยทำงานใต้ชายคา ลิเวอร์พูล กว่าห้าปี เผยถึงเหตุผลว่าหงส์แดงตีปีกพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็เพราะได้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) เทกโอเวอร์กิจการ แล้วนำวิสัยทัศน์การบริหารหัวก้าวหน้าช่วยผลักดันระยะยาว

'เอฟเอสจี' มาซื้อกิจการ ลิเวอร์พูล เมื่อกว่า 9 ปีก่อน ด้วยมูลค่า 300 ล้านปอนด์ โดยแม้ช่วงแรกจะเป็นการสร้างทีมแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่เมื่อเครื่องติดในทุกภาคส่วน ก็ดูหยุดลำบาก มีลุ้นคว้ามากกว่าสองแชมป์ในยุคเจ้าสัวมะกันเพิ่มเติมจาก ลีก คัพ และ ชปล. อย่างละสมัย 

ดังนั้นเมื่อ 'ลิเวอร์พูล เอคโค่' ไปแง้มปากสัมภาษณ์ บีล ว่าเห็นพัฒนาการใดบ้างตลอด 5 ปีที่ 'เอฟเอสจี' มาบริหาร ก็มีแต่เรื่องทางบวกอวย จอห์น ดะบลิว.เฮนรี่ ฐานะหัวเรือใหญ่และทีมงาน 

"ที่ผมสามารถพูดได้คือเจ้าของทีม ลิเวอร์พูล น่าทึ่งมาก เพราะตั้งแต่พวกเขามาเทกโอเวอร์กิจการ สิ่งแรกที่มองคือวิสัยทัศน์ระยะยาวเรื่องควบรวมศูนย์ฝึกชุดใหญ่-เยาวชน มาอยู่ที่ เคิร์กบี้" ผู้ช่วยของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดปาก 

'เอฟเอสจี' กลุ่มเจ้าของทีมวิสัยทัศน์ไกล

"นั่นคือพันธกิจสำคัญของผู้บริหารเพราะอยากขยายศูนย์ฝึกให้ใหญ่และทันสมัย รวมถึงให้ทุกคนได้อยู่ฐานบัญชาการเดียวกัน สิ่งนี้จะช่วยสโมสรเป็นหนึ่งเดียว"

"นอกจากนั้นการจ้าง เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็น ผจก.ทีม เมื่อปี 2015 ก็ถูกต้อง นี่คือแคแร็คเตอร์ที่เข้ากับองค์กร มีส่วนสำคัญให้กระบวนการพัฒนาต่อเนื่อง" 

"รวมถึงการได้คนมีฝีมืออย่าง ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ (ผอ.กีฬา) มาอีก -ก็ได้ยิน เจอร์เก้น พูดถึงหมอนั่นระหว่างไปร่วมงาน 'ฟีฟ่า เดอะ เบสต์' ตอนขึ้นเวทีกล่าวสปีช ว่าทุกคนที่องค์กร, ฝ่ายบริหาร และเจ้าของทีมล้วนมีส่วนผลักดันทั้งองคาพยพให้ประสบความสำเร็จ ... นี่คือสโมสรฟุตบอลขาขึ้นของจริง" 

สถานการณ์บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังผ่าน8 แมตช์เดย์ ลิเวอร์พูล ชนะรวด 100% มีลุ้นปลดล็อคแชมป์ลีกที่รอคอยกว่า 3 ทศวรรษ สอดคล้องกับ 'วิลเลี่ยมฮิลล์' บ่อนถูกกฎหมายยกเป็นเต็ง 1 จ่ายที่ 4/6 (แทง 6 จ่าย 4 ไม่รวมทุน)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด