:::     :::

กระทิงดราม่ายิงเจ๊าทดเจ็บ1-1ลิ่วรอบท้ายเลย

วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2562
1,149
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติสเปน ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2020 ได้สำเร็จหลังไล่ตีเสมอ สวีเดน ในช่วงทดเจ็บ 1-1 ได้ 1 คะแนนที่ต้องการจนได้

ฟุตบอลยูโร 2020

รอบคัดเลือก กลุ่ม เอฟ

สวีเดน - สเปน

สนาม : เฟรนด์ อารีน่า, โซลน่า

สวีเดนเจ้าถิ่นส่ง มาร์คุส เบิร์ก กับ โรบิน ไควสัน เล่นกองหน้าคู่กัน ส่วนสเปนไม่มี เซร์คิโอ รามอส กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบน อินญีโก้ มาร์ตีเนซ จึงได้เล่นแทน

เริ่มเกมมานาที 11 สเปนได้ลุ้นก่อนจากเตะมุมที่ ฟาเบียน รูอีซ เปิดให้ เคราร์ด โมเรโน่  โหม่งโดนไม่เต็ม บอลตกที่ โรดรี้ ได้ตวัดจ่อๆ ทว่า โรบิน โอลเซ่น ผวาปัดบอลออกหลังไปหวุดหวิด  

นาที 27 สวีเดได้ลุ้นเมื่อ มิคาเอล ลุสติก ได้จังหวะอัดด้วยขวาหน้าเขตโทษหลังเพื่อนร่วมทีมโหม่งชงมาให้ บอลพุ่งตรงตัว ดาบิด เด เคอา ที่รับไว้ได้เยี่ยม

สเปนยังคงได้ลุ้นจริงจังมากกว่า มิคาเอล ลุสติก เปิดบอลจากขวาเข้าเขตโทษให้ โรบิน ไควสัน สอดมาโขกเน้นๆ ดาบิด เด เคอา พุ่งปัดปลายมือหลังออกได้อย่างยอดเยี่ยม จากนั้นจบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเป็นสวีเดนที่ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะเปิดบอลเข้าเขตโทษของ ไควสัน ที่ไปถึง มาร์คุส เบิร์ก ได้โหม่งเน้นๆ ดาบิด เด เคอา เซฟได้เหลือเชื่อ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ตามซ้ำๆ ติดเซฟอีก แต่บอลเด้งลอยตรงหน้าประตู มาร์คุส เบิร์ก เลยได้โหม่งระยะหลาเดียวเข้าไป 

นาที 61 สเปน ต้องเปลี่ยนให้ ดาบิด เด เคอา ออกจากสนามเพราะได้รับบาดเจ็บ เล่นต่อไม่ไหว เกปา อาร์ริซาบาลาก้า จึงได้ลงเล่นแทน

เกมทำท่าว่าจะเป็นชัยชนะของสวีเดนอยู่แล้ว แต่ช่วงทดเจ็บ สเปน มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างไม่น่าเชื่อจากจังหวะเตะมุมที่เลยไปถึง ฟาเบียน รูอีซ เสาไกล ก่อนที่ รูอีซ จะยิงยัดกลับมา โรดริโก้ โมเรโน่ แปจ่อๆ เข้าไป ทำให้สเปนคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายยูโร 2020 ในทันที 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

สวีเดน : โรบิน โอลเซ่น - มิคาเอล ลุสติก, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, อันเดรียส กรานด์ควิสท์, ปิแอร์ เบงท์สสัน - เซบาสเตียน ลาร์สสัน, คริสโตเฟอร์ โอลส์สัน, อัลบิน เอคดาล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก - มาร์คุส เบิร์ก, โรบิน ไควสัน

สเปน : ดาบิด เด เคอา - ดาเนียล การ์บาฆาล, ราอูล อัลบิโอล, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ, ฮวน เบร์นาต - ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โรดรี้, ฟาเบียน รูอีซ - ดานี่ เซบายอส - มิเกล โอยาร์ซาบาล, เคราร์ด โมเรโน่ 

ผู้ตัดสิน : เกลม็องต์ ตูร์กแป็ง (ฝรั่งเศส) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})