:::     :::

เคาท์อีกคนกดดันหงส์2020ถึงแชมป์

วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2562
1,762
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดิร์ค เคาท์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล เป็นบุคลากรคนล่าสุดที่ออกมาปั่นกระแสแชมป์ลีกซึ่งรอคอยกว่า 3 ทศวรรษ โดยเปรียบเทียบทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าดีกว่าซีซั่น 2008-09 ของเขาซึ่งคราวนั้นได้แค่เกือบ

ย้อนไปเมื่อ 11 ฤดูกาลก่อน เคาท์ สวมเครื่องแบบ 'หงส์แดง' โดยมี ผจก.ทีม ราฟาเอล เบนีเตซ กุมบังเหียน โดยอุตส่าห์นำจ่าฝูงถึงแมตช์เดย์ 21 ทว่าจากนั้นสะดุดเจ๊าบ้าง แพ้บ้าง เป็นเหตุให้โดน แมนฯ ยูไนเต็ด แซงเข้าป้ายเป็นแชมป์ ส่วนตัวเองกินน้ำใต้ศอกฐานะพระรอง 

อย่างไรก็ตามข้อแตกต่างทีมชุดปัจจุบันกับอดีตคือ คล็อปป์ มีขุมกำลังใช้งานใหญ่กว่า, คุณภาพนักเตะตามตำแหน่งมากกว่า และประสบการณ์ลุ้นแชมป์สุกงอม ดังนั้นก็เชื่อลึกๆว่า พ.ค.2020 เตรียมพาเหรดฉลองได้เลย 

แชมป์ลีกแน่กลางปีหน้า

"ตอนนั้นเราจ่อจะประสบความสำเร็จมาก พลาดแค่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเพื่อไปถึงตรงนั้น - ทีมมีผู้เล่นหลักอย่าง เจอร์ราร์ด, คาร์ราเกอร์, มาสเคราโน่, ตอร์เรส และอีกหลายตัวดีๆ แต่ก็ชวดไปได้" อดีตแข้งดัตช์กล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

"อนึ่งมายุคนี้เมื่อคุณเห็นการสร้างทีมของ คล็อปป์ ก็รู้เลยว่ามันมีกระบวนการเติบโตเรื่อยๆ คล้ายว่าความสำเร็จรายการพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รออยู่ตรงหน้า - เมื่อ 11 ปีก่อนก็ทรงนี้เช่นกัน เจ็บใจที่ปิดจ๊อบไม่ลง" 

"หวังว่ารุ่นน้องจะสามารถทำสำเร็จเพราะขุมกำลังชุดปัจจุบันเมื่อก้าวลงสนามต้องยอมรับว่าเล่นดีกว่ายุคของผม" 


เคาท์ เคยแฮตทริกใส่ ปีศาจแดง

นอกจากนั้นอดีตกองหน้าเบอร์#18 ยังฝากจัดหนักใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด สุดสัปดาห์นี้ ( 20 ต.ค.) บอกไม่ต้องออมเท้า เพราะค่ายนี้คืออริตัวฉกาจ 

"คุมสัมผัสได้ถึงความเห็นขี้หน้าระหว่าง ลิเวอร์พูล - แมนฯ ยูไนเต็ด อนึ่งก็ทราบว่า เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ก็คุกรุ่นเช่นกัน แต่มันดูสำคัญแก่คนท้องถิ่นมากกว่า" เคาท์ บนวัย 39 ปี เปลือยใจ 

"แต่กับ 'แดงเดือด' จะเล่นสนามไหนก็คือเกมใหญ่สุดบนเกาะอังกฤษ ส่วนตัวผมชอบดวลกับคู่แข่งรายนี้ ยุคนั้นคว้าผลงานดีๆบ่อย"

"ประทับใจสุดของตัวเองคือยิงแฮตทริกใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด ( 2010-11) รวมถึงอัดท้ายเกมคว้าชัยรายการ เอฟเอ คัพ (รอบสี่ 2011-12) มันบันเทิงเสมอเมื่อทำประตูได้ใน 'แดงเดือด'" 

"ก็จะรอชมเกมสุดสัปดาห์นี้เพราะ ลิเวอร์พูล 2019-20 เล่นน่าติดตาม ดูสนุก บอกเลยยิ่งการได้ดวล แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ทำให้เราเนื้อเต้นกว่าแมตช์ใดๆ" 

ตลอดอาชีพ เคาท์ ได้ลงสนามพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุกรายการ 13 นัด ทำไป 4 สกอร์และสองแอสซิสต์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด