:::     :::

ผู้ประท้วงฮ่องกงเผาเสื้อเจมส์เซ่นหนุนจีน

วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2562
1,303
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้ชุมนุมประท้วงชาวฮ่องกง แสดงท่าทีตอบโต้ความเห็นของ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส ต่อกรณีดราม่าระหว่างลีกเอ็นบีเอ-รัฐบาลจีน ด้วยการเผาเสื้อแข่งปักชื่อของเขา เนื่องจากน้ำเสียงของฟอร์เวิร์ดทรงอิทธิพลดูเอียงหาแผ่นดินใหญ่

เจมส์ เปิดปากตำหนิ ดารีล โมรี่ย์ ผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ซึ่งทวีตหนุนผู้ประท้วงฮ่องกง จนเป็นเหตุให้รัฐบาลจีนไม่พอใจ มีคำสั่งกดดันในหลายมิติเป็นผลให้ เอ็นบีเอ แคร์ส อีเวนต์ 2019 ที่ 'ม่วง-ทอง' เดินสายแข่งกับ บรู้กลิน เน็ตส์ ที่แดนมังกรเงียบเหงามาก มีผลกระทบทางเศรษฐกิจของลีกยัดห่วง 

เมื่อสารที่ 'แอลบีเจ' เลือกส่งอยู่ตรงข้ามกับม็อบหนุ่ม-สาว ตี๋-หมวยแห่งเกาะเศรษฐกิจ วานนี้จึงมีภาพการนำเจอร์ซี่ย์เบอร์#6 ของเขาเมื่อครั้งใส่เล่นกับ ไมอามี ฮีต มาเผากลางถนนระบายความแค้น 

"นักเรียน-นักศึกษา ออกมาร่วมชุมนุมกันทุกสุดสัปดาห์ แล้วสิ่งที่ต้องเจอคือการยิงแก๊สน้ำตาใส่ หรือเอาปืนยิง" เจมส์ โล เว็บดีไซเนอร์ชาวฮ่องกงให้สัมภาษณ์ 'เลสเตอร์' สื่อฯท้องถิ่น 


บรรยากาศการประท้วงที่ฮ่องกง 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

"ตำรวจไล่ทุบเด็กนักเรียน รวมถึงผู้บริสุทธิ์ในทุกๆวัน กระทั่งเวลาต่อมา เลอบรอน มาเดินสายแข่งที่เมืองจีน แล้วก็มองเรื่องนี้มิติเดียว...ดั้งนั้นเราจึงยอมรับไม่ได้"

การประท้วงที่ฮ่องกงมีมาต่อเนื่อง 4 เดือน ด้วยเหตุที่สาธารณรัฐประชาชนจีน คือหนึ่งชาติ 2 ระบบ โดยถือเอา ฮ่องกง และ ไต้หวัน เป็นส่วนหนึ่งของประเทศด้วย 

ซึ่งเมื่อมิถุนายนที่ผ่านมาชาวฮ่องกง ไม่พอใจเรื่องแก้กฎหมายส่งผู้ต้องหาข้ามแดนระหว่างเกาะเศรษฐกิจ-สู่-แผ่นดินใหญ่ จนเกิดการชุมนุมในที่สาธารณะ ทุกอย่างยืดเยื้อสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินและสภาพสังคมที่นั่นเป็นอย่างมาก จนมีคนเริ่มหนีไปปักหลักใช้ชีวิตที่ไต้หวันแล้ว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด