:::     :::

ลีกาอาจสลับ'เอลกลาซิโก้'มาเตะที่เบร์นาเบว26ต.ค.นี้

วันพุธที่ 16 ตุลาคม 2562
1,102
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ความวุ่นวายเกี่ยวกับการประท้วงเรื่องการเมืองในนครบาร์เซโลน่าอาจทำให้ต้องโยกแมตช์'เอล กลาซิโก้'จาก คัมป์ นู มาเตะกันที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ฟุตบอลลีกากำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการสลับแมตช์'เอล กลาซิโก้'ยกแรกของซีซั่นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้จาก'คัมป์ นู'มาเตะกันที่'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'เนื่องจากปัญหาความวุ่นวายและการประท้วงที่เกิดขึ้นในเมืองหลวงของแคว้นกาตาลุนย่า ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

แมตช์'เอล กลาซิโก้'เกมแรกของฤดูกาลจะมีขึ้นในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ที่'คัมป์ นู' แต่ฟุตบอลลีกากำลังพิจารณาว่าจะเลื่อนเกมดังกล่าวมาเล่นกันที่มาดริดก่อนสลับกับเกมบนสังเวียน'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'ในวันที่ 1 มีนาคมศกหน้าย้ายไปเล่นที่'คัมป์ นู'


ปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในเมืองหลวงของแคว้นกาตาลุนย่าในขณะนี้มาจากการจับกุมนักการเมืองกาตาลัน 9 คนและนักเคลื่อนไหวอีกจำนวนหนึ่งจากบทบาทที่พวกเขาดำเนินการเพื่อการลงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชประสบความล้มเหลวในปี 2017 และมีการสั่งจำคุกอดีตรองประธานาธิบดีแคว้นกาตาลุนย่า โอรีโอล จุนเกราส เป็นเวลา 13 ปีข้อหาปลุกระดมและใช้เงินกองทุนสาธารณะผิดวัตถุประสงค์ ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการประท้วงและการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ประท้วง 

แม้ว่ายังไม่มีทราบว่าการประท้วงดังกล่าวจะกินเวลานานแค่ไหน แต่ฟุตบอลลีกาเตรียมความพร้อมล่วงหน้าด้วยการพิจารณาโยกแมตช์'เอล กลาซิโก้'ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ย้ายมาเล่นกันที่นครมาดริด 


ตามรายงานข่าวระบุว่ามีการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่รัฐบริเวณด้านนอกของสนาม'คัมป์ นู'จนทำให้มีผู้บาดเจ็บมากกว่า 50 คนและเที่ยวบินถูกยกเลิกมากกว่า 108 ไฟลท์ 

'เราได้ขอให้คณะกรรมการการแข่งขันของ RFEF ประชุมกันและเปลี่ยนสังเวียนแข่งขันของ เอล กลาซิโก้ ไปที่ มาดริด เพราะสถานการณ์ไม่ปกติยากเกินกว่าที่เราจะควบคุม'แถลงการณ์ของสายการบินชั้นนำระบุ โดยการประท้วงดังกล่าวยังทำให้นักเตะบาร์ซ่าต้องเดินทางไปเมืองเออิบาร์ด้วยรถบัสเพื่อลงเล่นลีกาในวันเสาร์นี้ด้วย 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด