:::     :::

'แลมพ์ส'ชูมือค้านแผนรูปแบบใหม่ชปล.

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
2,244
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี ออกมาแสดงความเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของจำนวนเกมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกในอนาคตนั้นจะเป็นปัญหา และสร้างความเหนื่อยหน่ายให้กับนักเตะอย่างแน่นอน

    การสนทนายังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องในกรุงลอนดอน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาถึงรูปแบบการแข่งขันฟุตบอลยุโรปตั้งแต่ในปี 2024-25 เป็นต้นไป

    อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส ซึ่งควบตำแหน่งประธานสมาคมสโมสรยุโรปด้วยได้นำเสนอรูปแบบที่จะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนของการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มให้มีการเลื่อนชั้น และตกชั้นระหว่างลีกยุโรป รวมถึงเพิ่มจำนวนทีรมที่จะผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลยุโรปอีกด้วย

    ความตั้งใจคือเปลี่ยนรูปแบบของรอบแบ่งกลุ่มให้มี 4 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม โดยจำนวนทีมที่ได้ลงเล่นรอบหลักจะยังมี 32 ทีมตามเดิม อันดับสุดท้ายของแต่ละกลุ่มจะตกชั้นไปเล่น ยูโรปา ลีก ในซีซั่นถัดไป ขณะเดียวกัน 4 ทีมจากรอบรองชนะเลิศของ ยูโรปา ลีก ก็จะได้เลื่อนขึ้นมาเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกแทนทีมที่ตกชั้นมา

    "ในฐานะผู้จัดการทีม ผมรู้สึกถึงถึงความหนักของเกมที่มากกว่าสมัยที่ผมเป็นนักเตะ แม้ว่าผมจะยังวิ่งไปรอบๆ ผู้เล่นก็ตามที" แลมพาร์ด กล่าว

    "ในฐานะผู้จัดการทีม คุณต้องคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้ทีมของคุณสดชื่นอยู่เสมอ และมันเป็นความท้าทายสำหรับทุกการแข่งขันทั้งหมดที่เรามี"

    "ถ้าคุณถามผมว่าเราจะสามารถเล่นในเกมยุโรปที่มากกว่านี้ได้หรือไม่ โดยส่วนตัว ผมไม่เชื่อว่าคุณจะสามารถพร้อมเพื่อสิ่งนั้นในตารางงานที่ยุ่งยากของเราได้"

    "ผมอาจจะพบว่ามันเป็นงานยากที่ต้องรักษาระดับคุณภาพ และความสดของนักเตะเอาไว้ ในนาทีนี้ผมคิดว่าระดับที่เป็นอยู่นั้นถูกต้องแล้ว โดยส่วนตัวผมชอบรู้แบบนี้มากกว่า"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด