:::     :::

ราฟามั่นใจ'แลมพ์ส'ไปได้สวยกับงานกุนซือ

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
1,519
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาเอล เบนีเตซ อดีตกุนซือของ เชลซี เผยการอ่านเกมในสนามของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ส่งผลให้ก้าวขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ที่ยอดเยี่ยมในปัจจุบัน

เบนีเตซ คุมทัพ "สิงห์บลูส์" ในช่วงปี 2012/13 เคยเป็นเจ้านายของนายใหญ่คนปัจจุบันแห่งรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งเทรนเนอร์ชาวสเปนชี้ว่าการเป็นยอดนักเตะอ่านเกมขาดทำให้ง่ายต่อการทำงานสำหรับ แลมพาร์ด

"ในบางครั้งฟุตบอลก็เป็นเรื่องของการได้โอกาสในช่วงเวลาที่เหมาะในสถานที่ที่เหมาะสม และในเคสของเขา, เขาทำได้ดีที่ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มา" เบนีเตซ พูดถึง แลมพาร์ด

"เขาได้รับงานที่ยิ่งใหญ่และตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับเขาที่จะใช้โอกาส, อดีตนักเตะและผู้เล่นที่มีชื่อเสียงจะมีเวลาเพิ่มขึ้นอีกหน่อย, แต่ก็เช่นเดียวกับทุกคน, พวกเขาต้องทำงานเพื่อรักษาตำแหน่ง"

"สมัยที่ผมคุม เชลซี, ผมจำได้ว่าถูกถามในทุกๆการแถลงข่าวเกี่ยวกับการต่อสัญญากับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพราะเขาอยู่ในช่วงปีสุดท้ายแล้ว"


"ผมตอบไปว่า 'ฟังนะ, ผมมาอยู่ที่นี่ไม่กี่เดือน, ดังนั้นมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมที่จะตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องนี้' สิ่งเดียวที่ผมทำได้ก็คือถ้าเขายังคงเดินหน้ายิงประตูและเล่นได้ดี, ผมก็มีความสุขกับมัน และแฟร์สำหรับ แฟร้งค์, เขาทำได้ดีทั้งสองอย่าง"

"ผมทำงานกับ แฟร้งค์ ไม่นานเท่าไรนัก, แต่มันไม่ยากเลยที่จะเดาได้ว่าเขาจะก้าวมาเป็นโค้ชหรือผู้จัดการทีม, คุณสามารถเห็นความสนใจในเกมลูกหนัง แต่เขาก็ได้รับอิทธิพลจากครอบครัวด้วยเช่นกัน"

"เขารายล้อมไปด้วยโค้ช, พ่อของเขาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม เวสต์แฮม มายาวนาน และจากนั้นก็ทำงานกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส, และ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ลุงของเขาอีก"

"การมองเกมและการอ่านเกม - คิดให้เร็ว - เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับคนเป็นผู้จัดการทีม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด