:::     :::

ฟานไดค์ไม่เสียเวลาแช่งเรือ!โฟกัสแค่ตัวเอง

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
1,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ให้สัมภาษณ์โหมโรงก่อนเกมแดงเดือดที่จะออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด (20 ต.ค.) ว่าจะทุ่มเทเต็มที่หวังคว้าชัยเพื่อกุมความได้เปรียบในมือ โดยไม่สนผลงานทีมแย่งแชมป์อย่าง แมนฯ ซิตี้ ที่ฟาดเกือกก่อนหน้า 24 ชั่วโมงผลจะออกมาแบบไหน

'หงส์แดง' นำจ่าฝูงเมื่อผ่าน 8 แมตช์เดย์ ทิ้งห่าง 'เรือใบสีฟ้า' มากถึง 8 คะแนน อย่างไรก็ตามช่องว่างอาจลดเหลือแค่ 5 แต้ม หากแชมป์เก่าสามารถบุกเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ในเกมวันเสาร์ ( 19 ต.ค.) 

อย่างไรก็ตาม ฟาน ไดค์ แสดงความเห็นกับ 'สกาย สปอร์ตส์' ว่าผลคู่อื่นจะจบแบบไหนก็ช่วง สำคัญสุดคือ ลิเวอร์พูล ต้องเอาสามแต้มจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

"ผมไม่คิดว่าทีมเรามีอะไรต้องเสีย - ลิเวอร์พูล กำลังท้าชนกับ แมนฯ ซิตี้ ฐานะแชมป์เก่า ในเกียรติยศเดียวกัน ในความเห็นส่วนตัวเป้าหมายทีมคือแย่งมาให้ได้" 'วีวีดี' กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์'

ซิตี้ เป็นพวกสลัดหลุดลำบากในความเห็น วีวีดี

"จากนี้ความกดดันมันจะมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งหมดล้วนเป็นอิทธิพลของสื่อฯ พวกเขาชอบเสี้ยมเรา หรือคาดหวังว่าต้องทำอย่างนั้น-อย่างนี้ให้ได้ ซึ่งผมไม่สนใจเลยเพราะปกติเมินความเห็นวงนอกอยู่แล้ว คิดแค่ว่าจะเอาชนะทุกเกมที่ลงสนามก็พอ" 

"เราต้องสนุกสนานกับตำแหน่งจ่าฝูง เล่นด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีแต้มเต็มกระเป๋าแบบนี้ - ต่อให้เล่นไม่ดีก็ยังสามารถชนะเกม" 

"ก็ทราบว่าเหลือโปรแกรมแข่งอีกเพียบ ดังนั้นการคิดเรื่องเป็นแชมป์มันยังเร็วไป - ไม่สมเหตุสมผล เราอย่าไปติดบ่วงนั้น แม้จากสถานการณ์โอกาสดีกว่าชาวบ้าน" 

"อนึ่งผมก็คงไม่ดูเกมเตะของ ซิตี้ เพราะจะมีญาติ-พี่น้อง-มิตรสหายส่งข้อความมาบอกอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเกมที่พวกเขาแพ้ วูล์ฟส์ (0-2) นี่คือเรื่องปกติของชีวิต อีกทั้งเรามีบทเรียนจากฤดูกาลก่อนว่าอย่าไปสนใจผลงานคู่แข่งจนกว่าจะจบซีซั่น - ต่อให้ทีม ลิเวอร์พูล ผลงานดีแค่ไหน คู่แข่งอย่าง แมนฯ ซิตี้ ก็จับจ้องสถานการณ์ตลอดไม่หลุดไปไหน" 


ฟาน ไดค์ ไม่เสียเวลาแช่งชาวบ้าน

"ทุกคนจำเป็นต้องกระหายแชมป์เพิ่ม - เราต่างมีความฝัน, มีเป้าหมาย การเริ่มนับหนึ่งจากแชมป์ ชปล.ปีก่อนเป็นเรื่องดี ฤดูกาลปัจจุบันก็เปิดฉากไปแล้วหวังทำได้อีก รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ด้วย"

"หวังให้มันสำเร็จในปีนี้ แต่หากยังไม่ได้ เราก็จะเดินเครื่องล่ามันอีกในปีต่อไป" 

ลิเวอร์พูล ไม่ได้เป็นแชมป์ลีกสูงสุดตั้งแต่ปี 1990 สมัยเป็น ดิวิชั่น 1 (เดิม) การเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด อาทิตย์นี้ เอเชี่ยน แฮนดิแคปให้เป็นต่อหนึ่งลูก-10

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด