:::     :::

เจมส์เตือนหงส์ดูถูกโรเมโร่จะน้ำตาตก

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
2,503
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด เจมส์ อดีตผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ เตือนสถิติรุ่นน้องก่อนเกมแดงเดือดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ( 20 ต.ค.) ว่าต่อให้คู่แข่งใช้ เซร์คีโอ โรเมโร่ นายทวารมือสองทำหน้าที่ แต่ไอ้หมอนี่ก็สารพัดพิษทั้งลูกเซฟหรือการออกบอลด้วยเท้า

ดาบิด เด เคอา โกลมือหนึ่งของ 'ปีศาจแดง' เฝ้าเสาอาทิตย์นี้ไม่ได้เพราะเจ็บโคนขาหนีบจากการรับใช้ทีมชาติสเปน จึงต้องให้ โรเมโร่ ลงสนามแทนซึ่งก็สถิติแจ่ม คลีนชีต 6 จาก 7 เกมลีกเมื่อออกสตาร์ตตัวจริง  

ทั้งนี้สิ่งที่รุ่นพี่อย่าง 'เจโม่' เห็นอีกในตัวจอมหนึบวัย 32 ปี คือใช้เท้าออกบอลเด่นไม่แพ้ อาลีสซง เบ็คเกอร์ หรือ เอแดร์ซอน สองจอมหนึบบราซิเลี่ยน

"ผมเคยทำการวิเคราะห์ เซร์คีโอ มาก่อน จำได้ว่ามีผู้รักษาประตูไม่กี่คนวงการ ที่บันทึกค่าการผ่านบอลแม่นยำสูงเบอร์ต้นๆ - แต่คุณเชื่อไหมว่าเขาคือหนึ่งในนั้น จะเป็นการเล่นเท้าซ้าย-หรือ-เท้าขวา ประสิทธิภาพแทบไม่ด้อยกว่า อาลีสซง หรือ เอแดร์ซอน" เจมส์ กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม'


โรเมโร่ ก็มีดีในมุมมองเจมส์

"แน่นอนว่า เด เคอา คือมือหนึ่งของ ยูไนเต็ด แต่เมื่อคุณมองที่ภาพรวมของ โรเมโร่ เขาก็น่าทึ่งโดยเฉพาะเรื่องการออกบอลจากเท้า ซึ่งเวลาต่อมา เด เคอา เพิ่งมาพัฒนาจุดนี้" 

"มันคือการซึมซับกันระหว่าง 2 ผู้รักษาประตูที่ต้องซ้อมร่วมกันในทุกๆวัน มันย่อมส่งผ่านคุณลักษณะดีๆต่อกันอยู่แล้ว" 

สถิติของ โรเมโร่ เทพจริงๆ ทั้งการแพ้แค่ 6 จาก 46 นัดฐานะ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือผลงานในลีกสามเกมใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้คลีนชีตทั้งหมด  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด