:::     :::

สัมภาษณ์เต็มโอเล่:แดงเดือดนี้ผีท้าดับซ่าหงส์

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
1,782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงความพร้อมก่อนพบ ลิเวอร์พูล ( 20 ต.ค.) ทุกประเด็นทั้งอาการบาดเจ็บนักเตะ, ความเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี และอนาคตของตัวเองบนตำแหน่ง แมตช์เดิมพันสำคัญ

อาการบาดเจ็บล่าสุดเป็นอย่างไร? 

แน่นอนว่าผมอยากจะบอกข่าวดีกับทุกคน ก็หวังว่าจะได้เห็นในเกมวันอาทิตย์ ว่าเป็นใครที่สามารถคืนซ้อมแล้วใน 2 มื้อที่ผ่านมา หรือบางคนเพิ่งฝึกได้มื้อเดียว ดังนั้นจึงยังระบุเป็นรายบุคคลไม่ได้ 

เราจะได้ ลุ้ก ชอว์ กลับมาเร็วๆนี้, อารอน วาน-บิสซาก้า น่าจะคัมแบ็ค, ตวนเซเบ้ กำลังเติบโต, แม็กไกวร์ เริ่มคุ้นกับทีมเมต ลินเดอเลิฟ ซึ่งได้สัญญาใหม่ - นับว่าเรามีตัวเลือกเกมรับเพียบ 

คาดคะเนจาก แมนเชสเตอร์ อีฟวีนิ่ง นิวส์  * ปอล ป็อกบา (พลาดลงสนาม), ดาบิด เด เคอา (พลาดลงสนาม), อองโตนี่ มาร์กซิยาล (น่าจะกลับมาได้), อารอน วาน-บิสซาก้า (น่าจะกลับมาได้), เจสซี่ ลินการ์ด (เช็คฟิต), ลุ้ก ชอว์ (เช็คฟิต) * 

อัพเดทสภาพ เด เคอา หน่อย? 

อย่าไปหวังว่าเขาจะลงสนามได้ แต่มันก็ไม่ได้แย่อย่างที่กลัวกัน เมื่อเห็นจากในเกมผมคิดว่าบางทีอาจคัมแบ็คหลังเบรกทีมชาติพฤศจิกายน ทว่าเอาจริงๆไม่น่ากังวลขนาดนั้น

เดวิด มอยส์ บอกว่า ลิเวอร์พูล เป็นต่อเยอะเลย - เป็นความจริงไหม? 

ก็พวกเขาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในลีก มันก็แน่นอนที่ออกมาแบบนั้น แต่ทางเราก็อยากท้าวัดฝีเท้าเช่นกัน จะต้องเป็นแมตช์ที่สมบูรณ์แบบทั้งกับผู้เล่นและแฟนๆ 

ช่วงที่ผ่านมาทีมอาจเผชิญช่วงเวลาลำบาก แต่กับแมตช์ต่อไปมั่นใจว่าจะทำผลงานออกมาดี 


โซลชา สีหน้าสดชื่น

ความเห็นต่อสถิติ 29 นัดแรกของคุณสุดยอดกว่าของเจอร์เก้น คล็อปป์? 

ผมไม่ใคร่ใส่ใจกับสถิติอะไรนัก ก็แค่ทำงานตามแผนที่คุ้นเคย พยายามปรับปรุงทีมเราให้ดีขึ้น, ผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า 

แน่นอนฟอร์มอาจจะเป๋ไปในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นต้องเก็บผลการแข่งขันให้ได้ หวังว่านักเตะจะสามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเหตุใดพวกเขาถูกเลือกเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

อารมณ์ในห้องแต่งตัวก่อนคิก-ออฟ? 

แน่นอนว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ที่บาดเจ็บอาจไม่ได้อยู่ด้วยกันตอนนี้ แต่อารมณ์ของทุกคนในทีมดีเสมอ 

สโมสรแห่งนี้เดินทางมาไกลเราหล่อหลอมวัฒนธรรม, สภาพแวดล้อมในการทำงานให้เป็นบวก พวกสตาฟฟ์-ผู้เล่น ทราบอยู่แล้วการพบ ลิเวอร์พูล จ่อเข้ามา นี่คือหนึ่งในเกมสำคัญการพบกันของคู่อริ

การมีอารมณ์ร่วมของฟุตบอลย่อมมีอิทธิพลต่อผลการแข่งขัน มันอาจจะดีกว่าความคาดหมาย หากสามารถชนะได้จะเสริมความมั่นใจ เป็นแรงกระตุ้นแก่กลุ่มนักเตะและสโมสร เดินยิ้ม เดินยืดได้เลย

วู้ดเวิร์ดหนุนหลังคุณดีไหม? 

ดีเลยแน่นอนเป็นแบบนั้นมาเสมอ ... ผมคุยกับ เอ็ด บ่อยมาก ทั้งเรื่องทั่วไป, เป็นการเป็นงาน, แผนงานอนาคต, ตัดสินใจร่วมกันกับโปรเจคต์ระยะสั้น-ระยะยาว ที่เป็นประโยชน์แก่องค์กร 

ผลลัพธ์คือสามารถทำให้กลไกสำคัญๆขับเคลื่อนอย่างรวดเร็ว แล้วจะส่งผลต่อสกอร์บอร์ดและผลงาน มั่นใจว่าไปถึงจุดนั้นได้ แต่เรื่องซื้อ-ขาย ตลาดมกราคม 2020 หรือซัมเมอร์หน้ายังไม่ได้คุย  


เด็กดีของ วู้ดเวิร์ด

สามารถเรียกความมั่นใจทีมกลับมาได้เมื่อไหร่? 

ผมไม่เคยรู้สึกว่านั่นคือเรื่องใหญ่เพราะที่ผ่านมาตัวผมและสตาฟฟ์ ก็พยายามพัฒนาขุมกำลังไปร่วมกัน ซึ่งมันต้องเริ่มจากชนะเกม, เริ่มทำประตู, สร้างสรรค์โอกาสมากขึ้น โดยเกมรับของเราแน่นแล้ว เหลือเพียงกล้าเติมเกมบุกให้มากขึ้น 

หากคุณสอดส่ายดูพวกทีมเจ๋งๆ กองหลังพวกเขาเล่นเสี่ยง วิ่งขึ้นหน้ามากกว่าปกติ ซึ่งพอเด็กเราเสียความมั่นใจเลยขอปลอดภัยไว้ก่อน แต่จากนี้ต้องกล้าได้-กล้าเสียขึ้น  

ฟอร์มบูดเพราะผู้เล่นเจ็บเยอะ? 

แน่นอนเมื่อคุณขาดตัวหลักในการสร้างสรรค์แดนหน้า ก็ทำให้ติดหล่มในการหาจังหวะลุ้นประตู, เปิดเกมไม่ได้ หากตัวครบก็จะสามารถเล่นเพรสซิ่งได้ตั้งแต่แดนบน เล่นด้วยทัศนคติที่ดี มีความกระหาย 

ทว่าเมื่อขุมกำลังจำกัดมันก็สร้างโอกาสหวาดเสียวน้อยลง จนเริ่มไม่มั่นใจ เป็นปกติของมนุษย์ พลาดง่ายๆทั้งที่บางครั้งยิงประตูแบบนั้นไม่เคยพลาด 

โซลชา บอกตัวเจ็บเยอะส่งผลต่อฟอร์มทีม

ความแตกต่างปัจจุบันกับฤดูกาลก่อน?

วัฒนธรรมอคงค์กรที่ผมเห็นในทุกๆวัน, ทัศนคติการซ้อม ที่ผ่านมาสัมผัสได้ว่าทุกคนรีดมาสุดกำลัง แต่ ณ ตอนนี้ไม่รู้สึกถึงมันเท่าไหร่ ดูขาดความมุ่งมั่นหรือจิตใจห่อเหี่ยวไป ...  ดังนั้นมันเป็นหน้าที่เราที่ต้องทำงานให้หนักเพื่อทวงคืนสิ่งดีๆเหล่านั้นกลับมา 

ชี้แจงรูปหลุดป็อกบา-ซีดาน?

ปอล ยังอยู่ในแผนงานของเรา - ที่ผ่านมาเขาลงสนามแม้มีอาการบาดเจ็บ จนโดนวิจารณ์ว่าเล่นไม่ได้เรื่องไม่ว่ายืนทางซ้าย, ทางขวาหรือ ตรงกลาง แต่เมื่อกลับมาแข่งในเกมพบ รอชเดล (คาราบาว คัพ รอบสาม) หรือแมตช์เจ๊า อาร์เซน่อล ก็เพราะเจ้าตัวอยากแสดงฝีเท้า 

มันกลายเป็นว่าต้องเจ็บซ้ำ - เข้ารับการสแกนละเอียด แล้วปล่อยให้รักษาตามกระบวนการธรรมชาติ อยู่ระหว่างฟื้นฟู ก็อนุญาตให้พักซ้อมอีก 2-3 วัน ซึ่งเขาไม่ได้อยู่กับเราที่นี่ - ส่วนภาพที่ออกมานั้นขอไม่พูดถึง เพราะตราบใดที่คุณยังเป็นผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด การจะยืนคุยกับใครก็ไม่ใช่ปัญหา 


เฟร้นช์ คอนเน็คชั่น?

การปล่อยผู้เล่นซีเนียร์ช่วงซัมเมอร์ไม่ได้ผิดพลาด? 

เวลา ณ ตอนนั้นมันเหมาะสมสำหรับการตัดสินใจ ที่จะก้าวต่อไปด้วยขุมกำลังในมือ ทว่าเมื่อเผชิญปัญหาตัวเจ็บเลยเป๋ แต่ปัจจุบันเริ่มทยอยฟื้นกลับมาแล้ว 

มั่นใจว่าจะคืนฟอร์มผลงานเข้าที่เข้าทางก่อนคริสต์มาส แต่กับโปรแกรมยาก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าอย่าเพิ่งเอามาตัดสินว่าการปล่อยผู้เล่นซีเนียร์เมื่อซัมเมอร์คือความผิดพลาด 

ผมกล้าบอกว่าเราคิดถูกแล้ว - ฟังนะครับวัฒนธรรมฟุตบอลที่เราจะสร้างนับจากนี้ เริ่มเกิดขึ้นจากวันที่เราตัดสินใจไม่ร่วมงานกับผู้เล่นเหล่านั้น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})