:::     :::

โค้ชบัลแกเรียลาออกเซ่นความเห็นหนุนเหยียด

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2562
1,478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คราซิมีร์ บาลาคอฟ เฮดโค้ชทีมชาติบัลแกเรีย ลาออกจากตำแหน่งเมื่อเที่ยงศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) หลังโดนกดดันจากกระแสสังคมให้รับผิดชอบต่อความเห็นไม่รู้-ไม่ชี้ว่ามีเหตุเหยียดผิวเกิดขึ้นในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือกกับ อังกฤษ จันทร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันในกลุ่ม เอ ที่ 'สิงโตคำราม' บุกชนะ บัลแกเรีย 6-0 ทว่าระหว่างเกมต้องหยุดเกมชั่วคราวถึง 2 หนช่วงครึ่งแรกเพราะมีแฟนบอลเจ้าถิ่นส่งเสียงตะโกนเหยียดนักเตะดำทีม 'สิงโตคำราม' ต่อเนื่องถึงการทำท่าลิงล้อเลียนและท่านาซี

ทว่า บาลาคอฟ กลับให้สัมภาษณ์ป้องว่าเสียงโห่ฮา เพราะแฟนบอลไม่พอใจผลการแข่งขันซึ่งโดนรัวถึงครึ่งโหล แน่นอนเล่นเอาทางฝั่งอังกฤษยั๊วะจัด เรียกร้องให้โค้ชรายนี้ออกมาขอโทษในเวลาต่อมา

บาลาคอฟ ลาออกแล้ว

อย่างไรก็ตามเรื่องฉาวนี้ถูกนำเข้าสู่วาระพิจารณาของรัฐบาล จนขู่ถอนเงินสนับสนุนสหพันธ์ฟุตบอลบัลแกเรีย หากว่า โบริสสลาฟ มิไฮลอฟ ฐานะปธ.สหภาพลูกหนัง รวมถึงเฮดโค้ช บาลาคอฟ ยังอยู่ในตำแหน่ง ก็เหมือนบีบให้กุนซือวัย 53 ปี รวมถึงคณะบริหารแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก  

เวลานี้ลูกหนังบัลแกเรียอยู่ในภาวะสูญญากาศเพราะขาดประมุขสหภาพ, เฮดโค้ชทีมชุดใหญ่ และผู้บริหารระดับสูง  จึงน่าสนใจว่าเกมยูโร 2020 พีเรียดเดือนพฤศจิกายนจะเละเทะเพียงใด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด