:::     :::

เออร์วิ่งสงบปากดราม่าจีน!แม้เสียงคล้ายหนุนประท้วง

วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562
1,326
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คายรี่ เออร์วิ่ง การ์ดแม่ทัพ บรู้กลิน เน็ตส์ เปิดปากครั้งแรกเกี่ยวกับประเด็นปัญหาระหว่างรัฐบาลจีน กับ เอ็นบีเอ ว่าไม่อยากเอาตัวเองเข้าไปเอี่ยว แต่ทั้งนี้มีหลักการในใจว่าเคารพอิสระภาพและสันติ

สัปดาห์ที่แล้ว เออร์วิ่ง พร้อมด้วยคณะของ เน็ตส์ มีคิวไปแข่งอุ่นเครื่อง 2 นัดยังแดนมังกรพบกับ แอลเอ เลเกอร์ส ทว่าเพราะดราม่าจากกรณี ดารีล โมรี่ย์ ผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ใช้ทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงความเห็นหนุนการประท้วงในฮ่องกง ซึ่งถือเป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลจีน 

ทำให้ผู้มีอำนาจ ณ ปักกิ่ง มีคำสั่งห้าม เอ็นบีเอ แคร์ส อีเวนต์ 2019 ซึ่งมาเล่นยังนครเซี่ยงไฮ้และเสิ่นเจิ้น ทำกิจกรรม ออนกราวน์ด ใดๆทั้งสิ้น รวมถึงการแถลงข่าวก่อน-หลังเกม 

นอกจากนั้นผลพวงก็ลามถึงอีเวนต์ซึ่งนักกีฬาของทั้ง เลเกอร์ส และ เน็ตส์ ตกลงกับสปอนเซอร์ว่าจะจัด ต้องถูกล้มหมด 

แน่นอนว่า เออร์วิ่ง คือหนึ่งในผู้ประสบเหตุ ณ สถานที่จริง มีโอกาสถูก อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก เอ็นบีเอ เรียกไปหารือเป็นการส่วนตัวร่วมกับ เลอบรอน เจมส์ ตัวแทนฝั่ง เลเกอร์ส รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ของสองสโมสรเกี่ยวกับการวางตัว ซึ่งพอทุกอย่างผ่านไปได้กลับมาแผ่นดินมะกัน แบ็คคอร์ทวัย 27 ปี พูดถึงเรื่องดราม่าเป็นหนแรก 

ความเห็นเออร์วิ่ง

"ไม่ทราบว่าใครสร้างเรื่อง รวมถึงไม่สามารถบอกได้ว่าใครร่วมหารือนั้นบ้าง ขอให้การประชุมนั้นมันคือเรื่องภายในก็แล้วกัน - ยิ่งมันมีความสำคัญต่อแบรนด์ลีก เอ็นบีเอ, สำคัญต่อนักกีฬาที่ได้รับผลกระทบ" แม่ทัพ เน็ตส์ กล่าวหลังเกมปรี-ซีซั่นพ่าย โตรอนโต แรปเตอร์ส 107-123 คะแนน 

"ผมมีหลักการส่วนตัวอยู่ 4 ประการคือ หนึ่ง).สันติจากตัวเราเอง, สอง). เสรีภาพ, สาม). ความเสมอภาค และสี่). สันติของโลก ดังนั้นหากมีสิ่งใดตะขิดตะขวงใจผมสักอย่าง ก็คงจะโพล่งบอกในห้องประชุมนั้นแล้ว จากนั้นก็พร้อมเดินออกมาทันที" 

เจ้าสัว ไช่ โปรจีน

อนึ่งเหตุผลที่ เออร์วิ่ง ไม่อยากพูดมากเนื่องจากทีมมีเจ้าของเป็นนักธุรกิจนามว่า โจ ไช่ ซึ่งแม้จะเกิดที่ไต้หวัน แล้วไปหากินในฮ่องกง ทว่าก็ใช้เฟซบุ้กส่วนตัวแสดงความเห็นโจมตี โมรี่ย์ ว่าทวีตแบบคิดน้อย จนส่งผลเสียแต่ฐานแฟนยัดห่วงแดนมังกรในระยะยาว - น้ำเสียงคือไม่อยากเข้าไปเอี่ยวดราม่าของแผ่นดินใหญ่-กับ-เกาะเศรษฐกิจ เพราะกลัวเสียรายได้ 

จึงไม่แปลกใจที่มีกลุ่มผู้ประท้วงมาป่วงหน้า บาร์เคลย์ส เซนเตอร์ส ก่อนแข่งเมื่อวันศุกร์สวมเสื้อยืดข้อความ "ยืนหยัดเคียงข้างฮ่องกง", "เลือกโมรี่ย์ หรือเลือกมันนี่ย์ (เงิน)" และ "ขายขี้หน้ามาก โจ ไช่!" 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด