:::     :::

กรีนวู้ดเฉลยเหตุยิงโทษเท้าขวา

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562
3,284
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าคนหนุ่มของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดใจกับเว็บไซต์สโมสรถึงเหตุผลที่ชอบยิงจุดโทษเท้าขวาก็เพราะเป็นความหลังฝังใจมาตั้งแต่เล่นทีม ยู-13 แม้เอาจริงๆแล้วถนัดในการเล่นเท้าซ้ายมากกว่า

กรีนวู้ด เพิ่งต่อสัญญากับ 'ปีศาจแดง' ไปนาน 4 ปี เมื่อศุกร์ที่ผ่านมา โดยเขาได้รับคำชมจาก ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ว่าคือเพชฌฆาตที่ยิงประตูได้เฉียบขาดทั้งสองเท้า แม้โดยธรรมชาติถนัดซ้ายมากกว่า 

อย่างไรก็ตามจุดสังเกตโดยสื่อมวลชนคือเวลายิงโทษเจ้าหนุ่มวัย 18 ปี มักใช้เท้าขวาส่องทั้งในเกมปรี-ซีซั่น 2019 ที่พบ เอซี มิลาน หรือ คาราบาว คัพ รอบสาม ดวลกับ รอชเดล จนถูกนำมาถามถึงเหตุผลระหว่างการให้สัมภาษณ์ 

ซึ่ง เมสัน ก็เผยว่าคือนิสัยที่ติดมา 5-6 ปี แล้ว "ส่วนตัวผมเลือกให้การเล่นเท้าซ้ายของตัวเองดีกว่าเท้าขวา"  

"แต่สำหรับการยิงจุดโทษนั้นที่ต้องใช้เท้าอีกข้างเกิดเมื่อตอนอยู่กับทีม ยู-13 เกมนั้นพบกับ แมนฯ ซิตี้ แล้วได้ส่องเป้าเท้าซ้ายแต่ไม่เข้า แถมเล่นไม่ออก ตั้งแต่นั้นมาผมก็เปลี่ยนมายิงจุดโทษเท้าขวาตลอด" 



ถามตัวเองก็คงเป็นคนถนัดเท้าซ้าย แต่ชอบยิงโทษเท้าขวา

ส่วนเรื่องสัญญาใหม่ที่ได้จากทีมโปรดนั้นมันเป็นยิ่งกว่าความฝันของตัวเอง "ผมโตมฐานะแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด กระทั่งได้โอกาสขึ้นเล่นนามชุดใหญ่ มันถือว่าความฝันเป็นจริง" 

"ผมบอกตัวเองเสมอเมื่อเข้ามาเล่นกับสโมสรนี้ ว่าเราเหมือนตัวแทนจากผลผลิตอะคาเดมี่ ก็อยากตอบแทนความเชื่อใจจากโค้ช ที่ทำได้คือแสดงผลงานบนสนามอย่างดีสุด" 

"ทุกๆครั้งที่รับโอกาสก็พยายามเรียนรู้จาก ผจก.ทีม, สตาฟฟ์โค้ช ทราบเลยว่านี่คือสโมสรฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบซึ่งจะช่วยผลักดันศักยภาพของผมออกมาเต็มที่" 

กรีนวู้ด อาจไม่มีส่วนร่วมในเกมลีกที่เพิ่งเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 แต่เชื่อว่าพร้อมทวงไลน์อัพแรกรายการ ยูโรปา ลีก ที่พบ ปาร์ติซาน เบลเกรด ( 24 ต.ค.) ฐานะทีมเยือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด