:::     :::

โต๊ะเล็กไทยสุดเดือดถล่มติมอร์12-1

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562
1,051
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โต๊ะเล็กไทยเดินหน้าถล่มติมอร์ เลสเต ขาดลอย 12-1 "เจ้าเหม็ด" มูฮัมหมัด อุสมานมูซา กดแฮตทริกเป็นเกมที่สองติดต่อกัน ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กับ รณชัย จูงวงษ์สุข ซัดเบิ้ลคนละ 2 ลูก ทำให้ไทยมี 6 แต้มนำเป็นจ่าฝูง และจะไปวัดที่ 1 กับเมียนมาที่มี 6 แต้มเท่าไทย หลังขยี้กัมพูชา 13-3 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 เมื่อ 22 ต.ค.

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่กรุงโฮจิมินห์ แข้งไทยลงสนามเป็นนัดที่สอง สายเอ พบกับ ติมอร์เลสเต ที่ฟูโถ สเตเดี้ยม 
เกมนี้ทีมไทยไม่มีผู้รักษาประตูอย่าง คฑาวุธ หาญคำภา ที่โดนแบน การจัดทัพ 5 คนแรกจึงประกอบด้วย ผู้รักษาประตู คณิศร ภู่พันธ์ ตัวรับ ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง ริมเส้น พรมงคล ศรีทรัพย์แสง กับ วัชระ ลัยศรี และหน้าเป้าเป็น เจษฏา ชูเดช 
เปิดเกมครึ่งแรกขึ้นมา แข้งไทยต่อบอลบุกทันที น.3 ได้คิกอินทางฝั่งขวา ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง จ่ายย้อนหลังให้ วัชระ ลัยศรี วิ่งเข้ากดเต็มข้อ แต่ไม่ผ่านมือ โจเซ่ โลเปซ
นาทีต่อมาไทยเปลี่ยนส่งชุดใหญ่ ทั้งกฤษดา วงษ์แก้ว,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร,ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ลงสนาม ซึ่งก็ได้ลุ้นทันที เมื่อ ศุภวุฒิ จ่ายให้ จิวัฒน์ ซัดจากฝั่งขวาบอลข้ามคานนิดเดียว
น.5 ไทยน่าได้สกอร์ เมื่อกฤษดา วงษ์แก้ว คิกอินจากด้านซ้ายข้ามไปให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เข้ามายิงเหน่งๆแต่ก็ข้ามคานไปอีก นาทีเดียวกัน ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน ทำชิ่งกับ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้แปจ่อๆก็ออกข้างเสา
น.6 โต๊ะเล็กไทยก็มาได้ประตูแรก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร จ่ายตัดจากด้านขวาให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จับบองตรงเส้นวงกลมแล้วพลิกซัดด้วยซ้ายเสียบมุมบนเข้าไป 1-0
จากนั้นนาทีเดียวกัน ศุภวุฒิ ได้บอลกลางสนามเปิดออกขวาให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ที่เบิ้ลต่อให้กับ กฤษดา วงษ์แก้ว ซัดจ่อๆไม่เหลือเป็น 2-0 
โต๊ะเล็กช้างศึก ยังครองบอลบุกต่อ และ น.8 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ทำชิ่งกับ รณชัย จูงวงษ์สุข แล้วซัดง่ายๆเข้าไป 3-0
นาทีเดียว มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เปิดออกซ้ายให้ รณชัย จูงวงษ์สุข ไม่มีใครประกบจัดการซัดมุมแคบเข้าไปอีกเป็น 4-0 ไทยนำห่าง
ติมอร์ฯ แทบจะบุกไทยไม่ได้เลย น.10 เกมรุกของไทยก็มาได้สกอร์ที่ 5 พรมงคล ศรีทรัพย์แสง  เปิดจากขวาให้ “จ่าต็อบ” เจษฏา ชูเดช ยืนแปด้วยขวาที่เสาสองเข้าไปง่ายๆเป็น 5-0 
น.12 ติมอร์ฯได้ลุ้นบ้างจากการโต้กลับของ  เรมีจิโอ้ ดัวเต้ แล้วลองซัดไกลแต่ไม่ผ่านมือ คณิศร ภู่พันธ์ กระนั้น น.14 ทีมไทยมาพลาด อิลิดีโด้ นูเนซ หลุดแล้วยิงสวนตัว คณิศร ภู่พันธ์ เข้าไป ติมอร์เลสเต ไล่มา 1-5 
น.17 ทีมไทยตัดบอลในแดนตัวเองแล้วเล่นเร็วที่ กฤษดา วงษ์แก้ว กระชากขึ้นฝั่งซ้ายแล้วเปิดยัดเข้ากลาง ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน จัดการไส่สกอร์แรกให้ตัวเองด้วยการเข้ามาสไลดิ์บอลเข้าไปไทยนำ 6-1 
น.18 ติมอร์ฯ ฟาวล์ครบครั้งที่ 6 ทำให้ทีมไทยได้จุดโทษจุดที่สอง และ “เทพอาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ซัดเสียบมุมดิกช้างศึกหนีไป 7-1 
น.20 ก็เป็นคิวของ “เจ้าเหม็ด” มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้โชว์บ้าง เมื่อโยกหลอกกองหลังติมอร์ฯ แล้วยิงเรียดจากนอกวงกลมบอลพุ่งเรียดเสียบโคนเสา โต๊ะเล็กไทยนำไปในครึ่งแรก 8-1
ลงมาครึ่งหลัง น.22 เจษฏา ชูเดช เปิดบอลออกซ้าย ให้ วัชระ ลัยศรี ดาวรุ่งในวัย 26 ปีของทีมชาติไทยจัดการซัดมุมแคบบวกสกอร์ให้ไทยนำ 9-1 
เข้าสู่ น.28 รณชัย จูงวงษ์สุข ตะบันบอลเต็มข้อจากนอกกรอบ ลูกพุ่งแหวกอากาศเสียบเข้าตาข่ายสวยงาม โต๊ะเล็กไทยนำ 10-1  จากนั้น น.30 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายถวายพานให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดเผาขนเป็น 11-1 
แข้งไทยผ่อนเกมลงไปแต่ก็ยังครองบอลบุก เพียงแต่พื้นที่สุดท้ายไปเสียบอลกันเองบ่อยๆ จนนาทีสุดท้าย โจเซ่ โลเปซ ประตูติมอร์ฯ ไปทำฟาวล์ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทีมไทยได้จุดโทษ และ “เจ้าเหม็ด” จัดการสังหารไม่พลาดไทยนำ 12-1 พร้อมกับเป็นแฮตทริกที่สองที่เจ้าตัวทำได้ด้วย 
เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมฟุตซอลไทยถล่มติมอร์เลสเต 12-1 ทำให้มี 6 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงของสาย เอ โดยนัดสุดท้ายจะไปวัดที่ 1 กับเมียนมา ในวันที่ 23 ต.ค.นี้ต่อไป 

ผู้เล่น 5 คนแรกทั้งสองทีม
ติมอร์เลสเต – โจเซ่ โลเปซ (GK),เรมีจิโอ้ ดัวเต้,เบนดิโต้ ซีมีเนซ,อันเดร วอง,รูเบน ฟาเรีย
ทีมชาติไทย – คณิศร ภู่พันธ์ (GK),ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง,พรมงคล ศรีทรัพย์แสง,วัชระ ลัยศรี,เจษฏา ชูเดช 

สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่ในสาย เอ เมียนมา ลงสนามนัดที่สองเอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 13-3 ทำให้มี 6 แต้มเท่ากับทีมชาติไทย ทำให้จะไปแย่งเป็นที่ 1 ของสายในเกมนัดสุดท้ายที่จะเจอกันในวันที่ 23 ต.ค.นี้เวลา 11.30 น.

โดยโปรแกรมในวันที่ 23 ต.ค.62 
เวลา 11.30 น. สาย เอ ไทย พบ เมียนมา
เวลา 14.00 น. สาย เอ ติมอร์เลสเต พบ กัมพูชา
เวลา 16.30 น. อินโดนีเซีย พบ ออสเตรเลีย
เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ มาเลเซีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด