:::     :::

ริเวอร์สลั่นยึดเบอร์1แอลเอจากเลเกอร์ส

วันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2562
1,657
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ด็อค ริเวอร์ส หัวหน้าโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส ชักธงรบก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 วันอังคารนี้ ( 22 ต.ค.) ขอยึดเบอร์หนึ่งนคร ลอส แอนเจลีส จากมหาอำนาจเดิมอย่าง เลเกอร์ส ให้จงได้

แค่นัดแรกของซีซั่นใหม่ก็เอาคู่อริแห่ง แอลเอ. มาเจอกันทันที ซึ่ง ริเวอร์ส ก็เล่นสงครามประสาทโจมตีใส่ 'ม่วง-ทอง' เป็นโคตรทีมเจ้าของสถิติ 16 แชมป์ก็จริง ทว่าห้าจากทั้งหมดนั้นอย่าลืมว่าทำได้เมื่อครั้งอยู่เมือง มินนีแอโพลิส หาใช่สร้างชื่อใน แอลเอ ทั้งหมด 

"ตอนมาเล่นที่ แอลเอ แล้วพวกเขาได้แชมป์กี่หนกัน? คุณรู้อะไรไหมพวกนั้นอ้างเอาหมด ว่าเฮทั้ง 16 หน ณ เมืองนี้ - มันทำให้ตัวเองรู้สึกจั๊กจี้ ... แล้วก็ยังพูดแบบนั้นมาได้จากรุ่นสู่รุ่น" ริเวอร์ส กล่าวกับ 'ดิ อันดีฟีเต็ด'  

เลเกอร์ส ย้ายเล่นที่ แอลเอ เมื่อปี 1958 ยึดหัวหาดมายาวๆ จนกระทั่ง คลิปเปอร์ส มาแจมสนามด้วยเมื่อปี 1984 หลังอพยพขึ้นมาจาก ซาน ดีเอโก้ ซึ่งภาพรวมคือทีมลูกเมียน้อยตลอดเพราะผลงานฤดูกาลปกติ แพ้มากกว่าชนะ 24 จาก 35 ซีซั่น ไม่เคยเข้าชิงฯ คอนเฟอเรนซ์ 

อย่างไรก็ตามฤดูกาล 2019-20 นี้ได้เทรดเอา พอล จอร์จ พร้อมเซ็น คาไว เลนเนิร์ด สองยอดฝีมือมาร่วมงาน ดังนั้น ริเวอร์ส เชื่อว่ายุคสมัย 'คลิปส์' นับหนึ่งจากนี้ 

คลิปเปอร์ส จะสร้างตำนานของตัวเอง

"พอมาดูทีมเราเอง จะเห็นว่ากำลังสร้างสรรค์การพัฒนาด้วยตัวของตัวเอง ... ไม่พยายามอ้างเอาความโดดเด่นของคนอื่น" ริเวอร์ส แขวะอีก 

"องค์กร คลิปเปอร์ส จะสร้างชื่อด้วยตัวเอง แม้ที่ผ่านมาผมจะผิดหวังพอสมควรที่ไม่เคยทำเช่นนั้นได้เลย แต่จากนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป"

คลิปเปอร์ส ตั้งแต่ได้ สตีฟ บัลเมอร์ มาเป็นเจ้าของทีม รวมถึงจ้าง เจอร์รี่ เวสต์ มาเป็นฝ่ายกำหนดยุทธศาสตร์ ก็เดินหน้าองค์กรเต็มกำลัง เตรียมโปรเจคต์สร้างสนามเหย้าของตัวเองเพื่อย้ายให้พ้น สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เสียที

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด