:::     :::

ริโอยกราฮีมท็อป5โลกลูกหนัง

วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562
1,160
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ คอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต แสดงความเห็นยกย่อง ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ดาวเด่น แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งทำแฮตทริก บวกอีกหนึ่งแอสซิสต์ เกมชปล.ถล่ม อตาลันต้า 5-1 วานนี้ว่าได้สถาปนาตัวเองสู่ผู้เล่นที่ดีสุดห้าคนแรกโลกลูกหนังแล้ว

โดยนิยามที่ 'เฟอร์ดี้' ให้ไว้กับปีกจอมถล่มตาข่ายคือเล่นสม่ำเสมอ, ทำได้ทั้งประตู-แอสซิสต์, เรียนรู้พัฒนาตัวเองไม่หยุด และที่สำคัญวัยแค่ 24 กะรัต 

"หมอนั่นได้กลายเป็นผู้เล่นท็อป 5 ของโลกแล้วอย่างไม่ต้องกังขา - ผมไม่แคร์ด้วยว่าใครคนไหนจะรวมอยู่ในห้าหัวกะทิบ้าง แต่ สเตอร์ลิ่ง ห้ามหลุดโผ" อดีตปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ซูฮก 

สเตอร์ลิ่ง กับอีกหนึ่งแฮตทริก

"เพราะเมื่อดูจากจำนวนประตูที่ทำได้, ความสำคัญต่อเกมการเล่น มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ สเตอร์ลิ่ง จะถูกมองข้าม" 

"ถามว่าคือนักเตะที่ดีสุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือยัง? - ตอบได้เลยว่าใช่ ผมปลื้มภาพรวมทั้งหมดของน้องมัน"  

"ยิ่งกับการพร้อมเรียนรู้เสมอ ทำให้ปลื้มหมอนั่นสุดๆ เป็นวาสนาด้วยที่มีโค้ชเก่งๆมาสอนให้ - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุม ซิตี้ ถูกเวลาตอนเขายังเด็ก จัดการศักยภาพที่ล้นเหลืออย่างถูกทาง, ปลูกฝังทัศนคติ และมองการไกลในทุกด้าน" 

"ลองไปดูนักเตะอย่าง คูตินโญ่, อาซาร์ พวกเขาไม่สามารถสร้างผลงานแบบที่ สเตอร์ลิ่ง ทำได้ในทุกๆนัด - หมอนั่นครบเครื่องทั้งพลัง, ความแกร่ง, ยืดหยุ่นสามารถลงไปไล่เสียบช่วยเกมป้องกัน และยังฟิตยืนระยะครบ 90 นาที" 

ราฮีม ได้ร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า เมื่อซัมเมอร์ 2016 พัฒนาตัวเองทุกด้านจนล่าสุดถูกเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 30 แคนดิเดต ลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ 2019 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด