:::     :::

'เฟอร์ดี้'อัด'คาร์ร่า'รู้ตัวช้าเรื่องหนุนเหยียดผิว

วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562
1,372
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตผู้เล่น แมนฯ ยูไนเต็ด และคอมเมนเตเตอร์ บีที สปอร์ต ฉุนเฉียวที่เห็น เจมี่ คาร์ราเกอร์ ศิษย์เก่า ลิเวอร์พูล ออกมาขอโทษกรณีเคยสวมเสื้อยืดหนุนทีมเมตกรณีเหยียดผิว - โดยบอกว่าแกรู้ตัวช้าไปหรือเปล่าเพราะผ่านมากว่า 8 ปีแล้ว

จุดเริ่มเกิดในห้องส่งของ 'สกาย สปอร์ตส์' เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา คาร์ราเกอร์ เปิดปากขอโทษ ปาทริช เอวร่า อดีตกองหลัง ยูไนเต็ด กรณีที่เคยใส่เสื้อสนับสนุน หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งขณะนั้นเล่นให้ 'หงส์แดง' กรณีดราม่าพูดเหยียดผิวใส่แข้งเฟร้นช์เมื่อปี 2011 จนถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษแบน 8 นัด และปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์

ผ่านมากว่า 8 ปี แต่ 'เฟอร์ดี้' ก็ยังลืมไม่ลงเพราะอยู่ในเหตุการณ์ด้วย อีกทั้งเป็นนักเตะผิวสีเหมือนกัน จึงแซะไปถึง 'คาร์ร่า' ทำนองว่า - แกรู้ตัวช้ามากเลยว่ะ - 

"มันคือคำขอโทษหลังผ่านเหตุการณ์นั้นมากว่า 8 ปี มันสายไปไหม? - กว่าที่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ จะกล้าออกมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิด" เฟอร์ดินานด์ ฉุน

แค่ตามข่าวคนด่ากันก็มันส์แล้ว

ซึ่งพอบทลงโทษจาก เอฟเอ ออกมา เพื่อนร่วมทีม 'หงส์แดง' ของ ซัวเรซ หลายคนรวมถึง คาร์ราเกอร์ ก็แสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างหัวหอกอุรุกวัยด้วยการสวมเสื้อยืดสกรีนรูปซัวเรซพร้อมชื่อ 'Suarez 7' ระหว่างการวอร์มก่อนเกมที่พบกับ วีแกน 

"ผมก็คือหนึ่งในคนที่อยู่บนสนามวันนั้นด้วย ยังฉุนไม่หาย แต่เหนือสิ่งใดผู้มีบารมีใหญ่กว่า เจมี่ คาร์ราเกอร์ - นั่นคือสโมสร ลิเวอร์พูล ให้ท้าย" 

"ทีมทำตัวน่าผิดหวัง เมื่ออนุญาตให้นักเตะสนับสนุนผู้เล่นพูดเหยียดผิว-เชื้อชาติเพื่อนร่วมอาชีพ"

"จนถึงตอนนี้ก็ผ่านไปกว่า 8 ปี ยังไม่เคยมีแถลงการณ์ใดจากสโมสร ลิเวอร์พูล ขอโทษต่อดราม่าวันนั้น" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด