:::     :::

พรีเมียร์ฯ3ซีซั่นหน้าเปิดเร็ว-ปิดช้ารับบอลโลก

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562
1,759
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 วางแผนล่วงหน้ารับมือฟีฟ่า เวิลด์ คัพ เจ้าปัญหาในปี 2022 โดยความตั้งใจคือจะเปิดเร็วกว่าปกติ, ยืดวันในการเตะเกมส่งท้ายซีซั่น แต่ที่อาจส่งผลต่อทีมชาติคือปล่อยผู้เล่นเก็บตัวก่อนนัดเปิดสนามบอลโลกแค่ 9 วัน!

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ว่าผู้บริหารระดับสูงของลูกหนังเมืองผู้ดีเริ่มวางแผนรับมือ เวิลด์ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่จะแข่งช่วงหน้าหนาวตามฤดูกาลยุโรป เนื่องจากทางเจ้าภาพ กาตาร์ มองว่าคือช่วงเวลาที่อากาศ ณ ตะวันออกกลางรุนแรงน้อยสุด 

งานนี้ส่งผลต่อปฏิทินฟุตบอลลีกทั่วโลกต้องวางแผนรับมือให้ดี ซึ่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นเจ้าแรกที่รับลูก เพราะลองเสนอโปรเจคต์ว่าจะเลื่อนเวลาเปิดซีซั่น 2022-23 ให้เร็วขึ้น 14-21 วัน จากปกติเตะราวสัปดาห์ที่สองของสิงหาคม ก็อาจฟาดแข้งแมตช์เดย์#1 ตั้งแต่ปลาย ก.ค.ปีเดียวกันนั้น 

ส่วนเกมสุดท้ายของซีซั่นอาจเลื่อนมาเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม 2023 และเกมชิงชนะเลิศ ก็ต้องขยับเป็นต้นมิถุนายน ปีเดียวกัน 


กาตาร์ 2020 เวิลด์ คัพ เจ้าปัญหา

อย่างไรก็ตามปัญหากระทบสุดหนีไม่พ้นทีมชาติต่างๆเพราะหากยึดตามแผนงานนี้เท่ากับว่านัดสุดท้ายของเกมลีกก่อนจะพักให้ เวิลด์ คัพ 2022 คือวันที่ 12 พ.ย.

เท่ากับมีเวลาแค่ 9 วัน ให้นักเตะไปซ้อมกันเพื่อเตรียมโม่แข้งชิงเบอร์หนึ่งโลกในนัดเปิดสนาม 21 พ.ย. จากปกติเก็บตัวเป็นเดือนๆ 

ยิ่งไปกว่านั้นหากผู้เล่นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดเข้าถึงรอบชิงฯ ที่ฟาดเกือก 18 ธ.ค. ก็จะมีเวลาได้พักไม่ถึง 8 วัน ก่อนเกมบ็อกซิ่ง เดย์ ( 26 ธ.ค.) ตามจารีตลูกหนังผู้ดี 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด