:::     :::

ฟีฟ่ายันคลับเวิลด์คัพ2021มี24ทีม

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2562
1,239
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ชิงแถลงการณ์ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2021 นั้นจะเป็นทัวร์นาเมนต์ในทางใหม่ที่มี 24 สโมสรลูกหนังจากทั่วโลกโม่เกือก ประเดิมครั้งแรก ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทวิตเตอร์ @fifamedia ระบุว่าหลังมีการหารือในบอร์ดของฟีฟ่า ปรากฎว่าผลโหวตออกมาเป็นเอกฉันท์ ว่าศึกชิงแชมป์สโมสรโลกแนวทางใหม่ฟาดแข้ง ณ แดนมังกร ระหว่างเดือน มิ.ย.-ก.ค.2021 ส่วนสนามแข่งทางสมาคมฟุตบอลจีน และ ฟีฟ่า จะสรุปร่วมกันอีกครั้ง 

สำหรับทีมที่มีสิทธิ์ร่วมแข่งคือตัวแทนจาก 6 สหพันธ์ฟุตบอลต่างทวีปคือ ยูฟ่า, คอนเมโบล, คอนคาเคฟ, เอเอฟซี และ โอเชียเนีย 

ความตั้งใจของ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ คือจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่แข่งทุกๆ 4 ปี โดยจะมาแทนรูปแบบเดิมซึ่งมี 7 สโมสรร่วมสังฆกรรม ฟาดเกือกทุกๆธันวาคม โดยสโมสรแชมป์ทวีปของ ยูฟ่า และ คอนเมโบล จะไปรอเตะรอบรองฯ 

ฟีฟ่า ชิงลงมือก่อนประกาศจัด ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รูปแบบใหม่

"รูปแบบใหม่ของ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ จะเป็นรายการสำหรับทุกคน ทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ หรือผู้มีความรักในกีฬาฟุตบอล - นี่คือการรวมตัวกันครั้งแรกของเหล่าทีมหัวกะทิจากทั่วโลก สโมสรที่ดีสุดจะเข้าร่วมแข่งขัน" จานนิ อินฟานติโน่ ปธ.ฟีฟ่า กล่าวในการประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 11 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน พฤหัสบดีที่ผ่านมา 

อนึ่ง ฟีฟ่า ระบุว่าการคัดสรรทีมร่วมแข่งขันจะสะเก็ดน้ำหลังจากหารือกับ ปธ.สหพันธ์ฟุตบอลทั้ง 6 ทวีปในโอกาสต่อไป ซึ่งวงในระบุว่าทีมจาก ยูฟ่า มีโควตามากถึง 8 สโมสร 

น่าสนใจว่าจะได้ข้อสรุปอย่างไรเมื่อทาง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ก็มีแผนจัดซูเปอร์ ทัวร์นาเมนต์ของตัวเองช่วงซัมเมอร์เช่นกัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด