:::     :::

แอทเลติโก้"เฟ้น6ยช.ไทยส่งฝึก-ศึกษาต่างประเทศ

วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

3 บริษัทเอกชน จัดแคมป์ฟุตบอลทดสอบฝีเท้านักเตะเยาวชน ร่วมเฟ้นหายอดนักกีฬาเยาวชนไทย เดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศจนจบปริญญาตรี พร้อมกับฝึกฟุตบอลกับทีมสโมสรอาชีพชั้นนำ เป็นการปูทางลัดสู่เส้นทางสู่ระดับอาชีพ เปิดรับสมัครจำนวนจำกัด เริ่มทดสอบวันที่ 16-17 พฤศจิกายน นี้

จากการที่ บริษัทแอทเลติโก้ จำกัด ร่วมกับ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัทแกรนด์สปอร์ต จัดโครงการ Sport Showcase 2019 (Chapter 1) : AES Soccer Camp Thailand x Thai Life Insurance ขึ้น เมื่อปลายเดือนมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ณ สนามศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสทางด้านการกีฬาและการศึกษาให้กับเยาวชนไทย ในการทดสอบความสามารถในด้านกีฬาฟุตบอล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีโค้ชฟุตบอลจากสถาบันชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมทั้งหมด 5  สถาบัน ได้แก่ St. John University, Elon University, Campbellsville University, Club Med Academies และ Montverde Academy พร้อมทั้งทีมคัดตัวนักกีฬาจาก Sportsync Asia และ Sportsync North America ทำหน้าที่ฝึกสอนและคัดเลือกเยาวชนที่มีความโดดเด่นทางด้านฟุตบอล 
ผลปรากฏว่า สต๊าฟฟ์โค้ชต่างชาติได้คัดเลือกนักเตะจำนวน 3 คน  ได้เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หนึ่งในนั้นมี นายธนชิต ยิ่งเชิดสุข หรือ “น้องดิว” กองกลางและกัปตันทีม โรงเรียนปทุมคงคา ได้รับมอบทุนการศึกษา 100% เป็นจำนวนเงินกว่า 5 ล้านบาท ในการศึกษาต่อและฝึกซ้อมฟุตบอล ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 2 ปี  กับเป้าหมายมุ่งหวังพัฒนา “น้องดิว” ให้สามารถเข้าเล่นลีกอาชีพหรือลีกในมหาวิทยาลัยระดับสูงในอนาคต นอกจากนั้น บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ยังมอบทุนการศึกษาเพิ่มเติมจำนวน 800,000 บาท เพื่อสนับสนุนการเข้าศึกษาต่อตั้งแต่ระดับมัธยมปลายจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี อีกด้วย
นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับโครงการที่สอง Sport Showcase 2019 (Chapter 2) : AES Soccer Camp Thailand x Thai Life Insurance  ซึ่งกำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า ทุกอย่างยังยึดรูปแบบเดิม ใช้ทีมงานและผู้ฝึกสอนจาก แคนาดา และ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้คัดเลือกและพิจารณา โดยไม่มีระบบเส้นสายเข้ามายุ่งเกี่ยว ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันหมด เป็นกิจกรรมที่แอทเลติโก้และไทยประกันชีวิตเล็งเห็นว่า สามารถสร้างโอกาส และเติมเต็มคุณค่าชีวิตของเยาวชนไทย เพราะเป็นโครงการที่สามารถเปลี่ยนชีวิตของเยาวชนและครอบครัว ผ่านการผลักดันให้ประสบความสำเร็จตามความฝัน และเป็นโอกาสที่เป็นรูปธรรมอย่างเด่นชัด จากผู้ฝึกสอน 5 สถาบัน ได้แก่ University of British Columbia, Black Rock F.C., High Mowing School, Northwood School, และ Montverde Academy กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2562 ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
ในครั้งนี้โค้ชทั้งจากสหรัฐอเมริกาและแคนาดา จะมาพร้อมกับทุนการศึกษาที่มากกว่าเดิมเนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนไทย เชื่อว่าโอกาสในการส่งนักกีฬาไทยสู่ตลาดอินเตอร์จะเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าส่งนักกีฬาเยาวชนไปศึกษาต่อในปีการศึกษา 2563 กว่า 30 คน ไม่เฉพาะกีฬาฟุตบอล แต่ยังรวมถึงกีฬาชนิดอื่นๆ เช่น บาสเก็ตบอล, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, เทนนิส, กอล์ฟ, ยิมนาสติก โดยผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Sportsync Thailand


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด