:::     :::

สัมภาษณ์คล็อปป์จัดเต็มก่อนศึกชนไก่

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562
969
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันก่อนหน้านัดสำคัญที่จะพบ สเปอร์ส ในวันอาทิตย์ว่าพวกเขาต้องเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ แม้ว่าไก่เดือยทองจะออกสตาร์ทซีซั่นนี้ไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม

    ทีมของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเดินทางมายังเมอร์ซี่ย์ไซด์ หลังจากคว้าชัยเหนือ เร้ด สตาร์ เบลเกรด 5-0 ในแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านั้นทำผลงานไม่คงเส้นคงวาเลยในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2019-20 ทั้งที่ถูกคาดหวังไว้สูง

    นายใหญ่หงส์แดงเชื่อว่าเขาจะถูกท้าทายโดยไก่เดือยทองอย่างแน่นอน และก็ไม่คิดว่าการมีคะแนนมากกว่าถึง 12 แต้มหลังผ่านไป 9 นัดแรกในพรีเมียร์ลีกบ่งบอกถึงความสามารถที่แท้จริงของทีมคู่แข่ง

    ขณะเดียวกัน คล็อปป์ ยังรู้สึกว่า สเปอร์ส อาจจะใช้ความพ่ายแพ้ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเป็นแรงจูงใจ ซึ่งต่อคำถามว่าเกมกับ สเปอร์ส จะเป็นการแข่งขันที่ยากลำบากสำหรับทีมของเขาหรือไม่ กุนซือชาวเยอรมันตอบว่า "ใช่ และคุณก็ไม่ต้องเซอร์ไพรส์หรอกนะที่ผมจะเห็นเป็นแบบนั้น"

    "สถานการณ์ของ สเปอร์ส ผมไม่สามารถไปตัดสินอะไรได้ เพราะผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นที่นั่น ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ มันเป็นครั้งคราวเมื่อผลงานไม่เป็นใจ แต่ตอนนี้เราได้เห็นเกมนั้น (กับ เร้ด สตาร์) แล้ว และมันก็ไม่ใช่เพียงเกมเดียวแน่ เมื่อผลการแข่งขันไม่ได้เป็นแบบนั้นจริงๆ พวกเขาก็มีช่วงเวลาที่ดีเลยทีเดียว"

    "ไม่ใช่ว่าพวกเขาจะลืมวิธีการเล่นฟุตบอลสักหน่อย แฮร์รี่ เคน ก็แสดงให้เห็นแล้วในเกมนั้น (พบ เร้ด สตาร์) ว่าเขาทำได้ดีแค่ไหน จากนั้นก็เป็น ซน และยังมี อัลลี่ ที่อาจจะบาดเจ็บเสียเยอะอีก แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว เขากำลังค้นหาจังหวะนั้นอยู่ และก็อะไรทำนองนั้น"

    "พวกเขามักจะโชว์ฟอร์มอย่างมีประสิทธิภาพในสนาม นั่นคือสิ่งที่เราคาดหวัง มันไม่ได้มีปัญหาอะไร เราเอาชนะได้ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิง เรารู้ถึงเรื่องนั้น ผมคิดว่าเราให้ความเคารพอย่างมากในช่วงเวลานั้นกับการเฉลิมฉลองทั้งหมด แต่เราก็ยังคงเป็นอีกทีมในคืนนั้น ดังนั้นแน่นอนว่ามึนจะเป็นอีกแรงจูงใจที่เพิ่มเติมให้ทำบางอย่างที่ถูกต้อง"

    "ทั้งหมดนั้นชัดเจน แต่ในที่สุดแล้วมันก็เป็นเกมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างสองทีมที่ดีมาก และสถานการณ์ที่ผ่านมาจะไม่สร้างความแตกต่างอะไรอย่างสิ้นเชิงแน่ เราจะไม่มั่นใจอย่างแน่นอนว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเรา และพวกเขาก็จะไม่เล่นเหมือนทีมที่มีคะแนนอยู่ในเวลานี้แน่"

    "พวกเขาเป็นทีมระดับท็อปในพรีเมียร์ลีก และพวกเขาจะเป็นทีมระดับในพรีเมียร์ลีกไปตลอดทั้งฤดูกาลแน่ เราต้องให้ความเคารพเรื่องนั้น และเล่นฟุตบอลให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ในการเผชิญหน้ากับพวกเขา"

    นอกจากนี้ คล็อปป์ ยังชี้ว่าความพ่ายแพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ของ สเปอร์ส ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศไม่ได้มีผลอะไรกับการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ไม่ดีเท่าไหร่

    "ผมไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ ท็อตแน่ม ได้หรอก ผมไม่รู้อะไรเลยที่เกี่ยวกับเรื่องนั้น ดังนั้นจะให้ผมไปเปรียบเทียบได้ยังไง? ผมจะตอบคำถามที่เกี่ยวกับสถานการณ์ของเราเท่านั้น และจะให้เปรียบเทียบสถานการณ์กับ ท็อตแน่ม น่ะเหรอ? ผมทำไม่ได้หรอก"

    "เราไม่เคยคิดแบบนั้นจริงๆ มันเกิดขึ้นแบบนั้น (แพ้ เรอัล มาดริด ที่เคียฟ) หมายความว่าเราจะไม่อยากได้มันอีกแล้วเหรอ? ก็ไม่นี่ เรากลับต้องการมันมากกว่าเดิมอีกหลังจากประสบการณ์ที่เราได้เจอในเคียฟ เรารู้ก่อนฤดูกาลที่แล้วว่าเราเป็นหนึ่งในไม่กี่ทีม อาจจะ 6, 7, 8 หรือ 9 ทีมในแชมเปี้ยนส์ลีกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ เพราะเราได้แสดงสิ่งนั้นให้เห็นมาแล้วในปีก่อนหน้า นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงมีความคิดที่จะพยายามทำมันให้ได้ นั่นคือทุกสิ่ง เราไม่ได้เสียใจอะไรในการเล่นซีซั่นถัดมาหลังเกมที่แพ้ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก และผมก็ไม่คิดว่า สเปอร์ส จะเป็นแบบนั้นด้วยเหมือนกัน เราก็แค่มองไปข้างหน้า นั่นคือสิ่งที่ต้องทำ"

    "ผมไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับ ท็อตแน่ม ได้ เมื่อเช้านี้ผมได้บอกกับนักข่าวคนนึงว่าคุณ (สื่อ) ตัดสินสิ่งเหล่านั้นจากภายนอกอยู่เสมอ แต่ผมรู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ คุณยังคงทำมันอยู่ แต่มันเป็นไปไม่ได้หรอก คุณต้องอยู่ในสถานการณ์ที่เข้าใจถึงสถานการณ์นั้นด้วย และผมไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ของ ท็อตแน่ม"

    "สิ่งที่ผมเห็นก็คือ ท็อตแน่ม เป็นทีมที่ดีเมื่อคืนวันอังคาร  ท็อตแน่ม เป็นทีมที่ดีมาก ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่เรากำลังคิด และมันก็ไม่ใช่สาเหตุที่การออกสตาร์ทของพวกเขาไม่ได้เป็นไปแบบที่คุณ หรือ ท็อตแน่ม คาดหวังหรอก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด