:::     :::

คล็อปป์อวยฟาบินโญ่ไม่ใช่ตัวโหล

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562
1,042
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงยกย่อง ฟาบินโญ่ ห้องเครื่องคนสำคัญว่าคือนักเตะหัวกะทิ เพราะตำแหน่งเบอร์ 6 ค่ายหงส์แดงนั้น ใช่ว่าจะเอากองกลางกลางไก่กาที่ไหนมาเล่นแล้วเกิดประสิทธิภาพสูงแบบนั้นได้

ดาวเตะบราซิเลี่ยนย้ายจาก โมนาโก มาเป็นสมาชิก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ 2018 เผชิญปัญหาปรับตัวทั้งระบบการเล่นและสื่อสารภาษาอังกฤษ จนแทบไม่มีโอกาสวาดลวดลาย แต่ครึ่งซีซั่นหลังค่อยๆแทรกซึมในไลน์อัพ กระทั่งผูกขาดยาว

  "มันชัดเจนว่าคนที่จะมาเป็นห้องเครื่องให้เรานั้น ไม่มีใครเริ่มต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะนี่คือโจทย์ยาก" คล็อปป์ กล่าวก่อนเกมพบ ท็อตแน่ม ( 27 ต.ค.) 

คล็อปป์ ปลื้มฟาบินโญ่มาก

"ฟาบินโญ่ ต้องทำงานอย่างหนักมากเพื่อยืนตำแหน่งเบอร์#6 ให้เรา แล้วมันสำคัญจริงๆ หมอนั่นไม่มาแค่ผู้เล่นดาดๆ แต่เขาคือสุดยอดนักเเตะคนหนึ่ง"

"ส่วนตัวผมมั่นใจนักใหม่ที่เราเซ็นเข้ามาแล้วถูกจำกัดโอกาสลงแข่งช่วงแรก ไม่มีคนไหนออกมาโวยวาย เพราะต้องเรียนรู้งาน เช่นกัน ฟาบินโญ่ ต้องใช้เวลาด้วย ที่ผ่านมาหมอนั่นเคยเล่นแต่แบบมีสองคนช่วยกันตรงกลาง แต่กับเราคุณต้องทำเองได้หมด"

"จนปรับตัวได้แล้วถึงตอนนี้เขาเพิ่งอายุ 26 ปี อย่างน้อยยังสามารถเล่นได้อีกเป็นทศวรรษ"  

"สำหรับโปรแกรมทีมชาติที่ต้องบินไปไกลในพีเรียดตุลาคม (สิงคโปร์) แต่ถูกจับสำรองนั้น ผมงดออกความเห็นเพราะขี้เกียจมีปัญหากับทีมชาติบราซิล ทั้งนี้ชอยส์อื่นในมือหาก ฟาบินโญ่ ไม่สามารถลงเตะให้เรานั้นก็ยังมี ไวจ์นัลดุม และ เฮนเดอร์สัน ยืนแทน" 

ส่วนโปรแกรมทีมชาติ พ.ย.นั้น ฟาบินโญ่ ติดธงตามเดิมโดยคราวนี้ไปทัวร์แข่งที่ตะวันออกกลางพบ อาร์เจนตินา ( 15 พ.ย.) และ เกาหลีใต้ ( 19 พ.ย.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด