:::     :::

โอเล่มั่นใจผีเปลี่ยนยุคด้วยเด็กปั้น

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562
1,525
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เยือน นอริช ( 27 ต.ค.) มั่นใจขุมกำลังจากอะคาเดมี่ จะช่วยสโมสรเปลี่ยนผ่านจากยุคมืด สู่ช่วงเวลารุ่งโรจน์แน่นอน

'ปีศาจแดง' ไม่ได้แชมป์ลีกอีกเลยตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ลงจากตำแหน่งเมื่อจบฤดูกาล 2012-13 โดยตลอดเจ็ดฤดูกาลหลังใช้ ผจก.ทีมทั้งฟูลไทม์-รักษาการ รวมห้าคนจนถึง โซลชา 

ทิศทางที่หลากหลายก่อนนั้นถูกเทรนเนอร์วัย 46 ปีรื้อทิ้งหมด พร้อมผลักดันขุมกำลังจากอะคาเดมี่มาประสานนักเตะตรงแคแร็คเตอร์ทีม โดยหวังฟื้นกลับมายิ่งใหญ่ให้เร็วสุด 

"คุณต้องกล้าเปลี่ยนแปลง คุณต้องเชื่อมือขุมกำลัง เชื่อมั่นในเด็กปั้นสโมสร" โซลชา เปิดใจ 


โซลชา จะเปลี่ยนผ่าน ยูไนเต็ด โดยเด็กปั้น

"ผลการแข่งขันที่น่าพอใจจะมาในไม่ช้า เราทำมันได้แน่ หมายมั่นปั้นมือเกมกับ นอริช แล้วจากนั้นก็ต้องกลับมาอยู่กับความจริงที่เป็น" 

"สโมสรตัดสินใจเข้าสู่ยุคเปลี่ยนผ่าน ซึ่งมันคือขั้นตอนที่ยากสุด แต่ผมก็เชื่อว่าเด็กๆของเราจะได้เรียนรู้จากเวลานี้  แน่นอนคุณอยากชนะเกม, อยากมี้วยรางวัลประดับสโมสร และอยากชนะอย่างมีสไตล์ ซึ่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องทำทั้งหมดนั้นด้วยผลผลิตจากของเราเอง" 

"มันคือพันธุกรรมที่ทีมเราถ่ายถอดจากรุ่น-สู่-รุ่น นั่นคือมอบโอกาสแก่ขุมกำลังอายุน้อย คุณไม่มีทางรู้ศักยภาพพวกเขาจนกว่าจะจับโยนลงน้ำ ดูว่าว่ายได้ไหม! ภาพรวมถึงตอนนี้น่าพอใจ" 

แบรนดอน วิลเลี่ยมส์, เมสัน กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, อันเดรียว เปเรยร่า และ แอ็กเซิ่ล ตวนเซเบ้ คาดว่าจะเป็นเสาหลักของ ยูไนเต็ด ในอีก 5 ปีจากนี้หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานของ โซลชา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด