:::     :::

อีเนียสต้าเรียนโค้ชหลังรีไทร์หวังคุมบาร์ซ่า

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม 2562
1,837
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรียส อีเนียสต้า กองกลางเชิงสูงของ วิสเซล โกเบ เปรยถึงแผนหลังจากแขวนสตั๊ดก็จะเข้าอบรมหลักสูตรเทรนเนอร์ทันที โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือโอกาสกลับไปกุมบังเหียน บาร์เซโลน่า อดีตต้นสังกัดหากวาสนาถึงกัน

อีเนียสต้า ปัจจุบันวัย 35 ปี มาเตะทิ้งทวนยังเจ-ลีก ญี่ปุ่น ทั้งนี้ก็เริ่มมองหาลู่ทางหากปุเลงสังขารต่ออีกไม่ไหว ก็คงเปลี่ยนจับงานโค้ชเพราะไม่อยากห่างสนามฟุตบอลอันเป็นชีวิตจิตใจ 

“ในใจผมตอนนี้หากเลิกเล่นก็คงไปเอาดีกับงานโค้ช ทั้งที่ก่อนนี้นานแล้วไม่เคยคิดถึงเรื่องอบรมผู้ฝึกสอนเลย คงเพราะเรามีสมาธิแค่การทำงานฐานะนักเตะให้ดีสุด" อีเนียสต้า กล่าวกับ 'ทายซี สปอร์ตส์' 

อีเนียสต้า โฟนอิน

"แต่ด้วยวัยวุฒิที่มากขึ้นผมคงเล่นได้อีกไม่นาน ดังนั้นการเลือกงานโค้ชน่าจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนสุด" 

"เอาจริงๆอยากเล่นฟุตบอลไปให้นานที่สุด มันไม่มีความสุขใดเหนือกว่าลงไปสูดกลิ่นหญ้า แล้วได้ซ้อมลูกหนังวันแล้ววันเล่า เมื่อเราทำสิ่งใดแล้วเป็นสุขก็อยากต่อเวลาให้นานสุด อยากเห็นมันดำเนินต่อไปเรื่อยๆ เท่าที่ทำได้" 

"อนึ่งบอกความจริงเลยการมาเล่นที่ลีกญี่ปุ่น มันไม่ใช่คำตอบของคนคิดอยากแขวนเกือก ความต้องการจากทีมเรียกร้องคุณภาพเราสูงมาก ลีกเล่นกันจริงจังในทุกระดับ ทั้งนี้ผมคงสนุกกับฟุตบอล เรียกว่าคงเหลือแรงจูงใจอีกเพียบ" 

เวลานี้ศิษย์เก่าของ บาร์ซ่า รุ่นพี่ อีเนียสต้า ที่เอาดีทางโค้ชแล้วก็คือ ชาบี เอร์นานเดซ มีโอกาสเป็นคิวก่อนรุ่นน้องวัย 35 ปี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด