:::     :::

เจแอลเปิดรังต้อนอุดร3-1ปิดฉากที2

วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562
1,092
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเด็ดเปิดรังต้อน อุดรธานี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-1 ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นการแข่งขันศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดสุดท้ายของฤดูกาล เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ของตารางที่การันตีการอยู่ต่อในศึก T2 ฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ระยอง เอฟซี ทีมอันดับหกของตาราง

โดยแมตช์นี้ทัพ “ช้างเผือก” จัดทีมโดยใช้นักเตะไทยออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงทั้งหมด นำโดยกัปตันทีมจอมแกร่งอย่าง ศิริศักดิ์ ไฝดง เช่นเดียวกับสองมิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง พงศกร สีรอด, ธนะวิชช์ ธนศศิร์ภัทร รวมถึงผู้รักษาประตูจอมหนึบอย่าง ภูมินิวัฒน์ ทุหา ขณะที่ทีมเยือนวาง โรบิน โฮล์ม คอยปั้นเกมในแดนกลางหวังเผด็จศึกทัพ “ช้างเผือก” ให้ได้

เปิดฉากมาได้ราว 7 นาที แข้ง “ช้างเผือก” มีโอกาสได้ลุ้นสุดเสียวหลัง พงศกร สีรอด ครอสบอลทางกราบขวาเข้าไปที่เสาไกลให้ ศรัณย์ ศรีเดช เทคตัวโขกแต่บอลหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 15 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ยังเป็นฝ่ายบุกหนัก และมีโอกาสได้ลุ้นอีกหน คราวนี้ ศรัณย์ ที่หลุดกับดักล้ำหน้า ได้ลองตั้งป้อมไหลไปที่เสาไกล บอลทำท่าว่าจะถึง ศิริศักดิ์ อยู่แล้ว แต่ กวินชีวิต วิ่งสุดใจตามมาสกัดออกได้ทัน

นาทีที่ 20 กานตพงศ์ หวิดจะใส่ชื่อตัวเองลงในสกอร์บอร์ด หลังได้เทคตัวโขกในกรอบเน้นๆ บอลพุ่งหนีมือ กฤษณ์วรา ไปแล้ว แต่กลับเฉียดเสาออกหลังไปแบบสุดช็อค

แต่แล้วจากจังหวะสวนกลับ อุดรธานี เอฟซี กลับเป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะโต้กลับขึ้นมา ก่อนที่ บรูโน่ คอร์เรีย จะวิ่งมาซัดจ่อๆ กลางประตูบอลติด ภูมินิวัฒน์ กับ ศิริศักดิ์ แต่ยังแรงพอที่จะปลิ้นเข้าประตูไป ท่ามกลางเสียงเฮของสาวก “ยักษ์แสด” ที่ตามมาเชียร์ทีมรักร่วมครึ่งร้อยชีวิต

เกมกำลังจะเข้าสู่ช่วงสิบนาทีสุดท้าย เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมรุกบุกแหลก มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะยิงชนเสาบอลกระฉอกมาเข้าทางปืน กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์ ตัดสินใจแปบอลเน้นๆ บอลพุ่งตุงตาข่ายไม่มีพลาด ถือเป็นประตูที่ 5 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้

ในช่วงท้ายเกม อุดรธานี เอฟซี มีโอกาสได้ลุ้นเหมือนกันจากจังหวะลากเข้าไปซัดของ บรูโน่ คอร์เรีย แต่ทว่า จักรี ปันคำ วิ่งเข้ามาบล็อคได้ทัน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกมในครึ่งเวลาแรก เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ อุดรธานี เอฟซี อยู่ 1-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 57 เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มาได้ลูกที่จุดโทษหลัง ศิริศักดิ์ มัสบูงอ โดนรวบล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ ไฮเซล ซัวเรส ตัวสำรอง จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทัพ "ช้างเผือก" พลิกขึ้นนำ 2-1

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ “โค้ชจั๊บ” ตัดสินใจส่ง แองเจโล่ มาชูก้า ลงสนามแทนที่ ศิริศักดิ์ มัสบูงอ หวังเติมการออกบอลจากแดนกลางให้มากขึ้น

ช่วง 20 นาทีสุดท้าย กุนซือเจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ็คแดนกลางให้แน่นยิ่งขึ้นด้วยการส่งไพ่ใบสุดท้ายอย่าง อำนาจ ภมรประเสริฐ ลงมาเล่นแทน กิตติภัทร วงศ์สมบัติ

นาทีที่ 77 เจแอล เชียงใหม่ ทิ้งโอกาสทองอีกครั้ง คราวนี้เป็น ไฮเซล ซัวเรส ที่โชว์สายตานกเหยี่ยวตวัดบอลไปให้ กานตพงศ์ หลุดเดี่ยวควบบอลไดดวลกับนายด่านอุดรธานี แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายตัดสินใจไม่ได้โดนบล็อคไปอย่างน่าเสียดาย

ก่อนหมดเวลาสองนาที กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์ เกือบจะบวกสกอร์ตอกฝาโลงได้ แต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวกดบอลไปชนคานสนั่นสนาม 700 ปี

ในช่วงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด มาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะลากบอลเข้ามาในกรอบของ ไฮเซล ซัวเรส ก่อนที่เจ้าตัวจะโชว์ความใจกว้างดั่งมหาสมุทร ถวายพานมาให้ แองเจลโล่ มาชูก้า ซัดนิ่มๆ เข้าไปอย่างเยือกเย็นก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าจบเกม เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ อุดรธานี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-1 คว้าสามคะแนนสำคัญส่งท้ายฤดูกาล 2019 ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เจแอล เชียงใหม่ ยูไนเต็ด : ภูมินิวัฒน์ ทุหา (GK), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล, ต่อศักดิ์ สะอาดเอี่ยม, ศิริศักดิ์ ไฝดง, จักรี ปันคำ, พงศกร สีรอด, ธนะวิชช์ ธนศศิร์ภัทร, กิตติภัทร วงศ์สมบัติ, ศรัณย์ ศรีเดช, กานตพงศ์ บรรดาศักดิ์, ศิริศักดิ์ มัสบูงอ

อุดรธานี เอฟซี : กฤษณ์วรา พูลโภคผล (GK), โรบิน โฮล์ม, เจษฎา บาทชารี, วชิระ พันพินิจ, เสฏฐวุฒิ วันทอง, อภิชัย หมั่นอุตสาห์, นรเสฏฐ์ หลักทอง, กวินชีวิต แสงพล, สุรศักดิ์ สมรัตน์, ภาคินัย นามมีชัย, บรูโน่ คอร์เรีย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด