:::     :::

ปิดฉาก!พลังเพลิงแถลงพักทีมไม่มีกำหนด

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2562
1,018
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พีทีที ระยอง ยืนยันพักทีมสู้ศึกไทยลีกแบบไม่มีกำหนด

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารและกรรมการ ผจก.ใหญ่ บ.ปตท.จำกัด (มหาชน) ยืนยันขอพักทีมพีทีที ระยอง ในฤดูกาลหน้า เป้นที่เรียบร้อยแล้วแบบไม่มีกำหนด โดยให้เหตุผลว่าเตรียมเน้นเรื่องการพัฒนาทีมฟุตบอลเยาวชนเป็นหลัก และผู้ยริหารไม่มีความถนัดในการทำฟุตบอลอาชีพ และจะไม่มีการขายสิทธิ์ให้กับผู้อื่นแต่อย่างใด โดยจะเร่งทำหนังสือชี้แจงไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอล

ทำให้สถานการณ์การตกชั้นสู่ ไทยลีก2 ฤดูกาลหน้า ตามกฏที่ระบุไว้สโมสรที่พักหรือมีการยุบทีมจะตกชั้นโดยอัตโนมัติ นั่นทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี อาจจะโชคดีรอดตกชั้นในฤดูกาลนี้ โดยทีมที่ตกชั้นจะเป็น ชัยนาท ฮอร์นบิล, เชียงใหม่ เอฟซี และพีทีที ระยอง ซึ่งหากทีมพลังเพลิงจะกลับมาทำทีมอีกครั้งจะต้องไปเริ่มใหม่ในไทยลีกอเมเจอร์

สำหรับพีทีที ระยอง ก่อตั้งทีมขึ้นในปี 1998 หรือเมื่อ 21 ปีก่อน และเริ่มแข่งขันในลีกฟุตบอลอาชีพในปี 2007 โดยเริ่มจากดิวิชั่น 2 และเลื่อนชั้นขึ้นสู่ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลแรกทันที ในปี 2013 พลังเพลิงคว้าอันดับ 3 ในลีก เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ก็อยู่ได้เพียงปีเดียวก็มีอันตกชั้นกลับสู่ดิวิชั่น 1 จากนั้นในปี 2018 ทีมกลับขึ้นสู่ไทยลีกอีกครั้งหลังคว้าแชมป์ไทยลีก2 (ดิวิชั่น1เดิม) ซึ่งถือเป็นโทรฟี่แรกของสโมสรอีกด้วย ซึ่งซีซั่นล่าสุดทีมสามารถจบอันดับที่ 11 รอดพ้นการตกชั้นได้สำเร็จ แต่ก็มีมติพักทีมหลังจากจบฤดูกาล2019 ปิดฉาก 13 ปีบนลีกฟุตบอลอาชีพ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด