:::     :::

ผียุค'มู'เมินเซ็น'โอบา'ก่อนเลือกลูกากูย้ายมาดับ

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม 2562
1,365
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัดโอกาสคว้าตัว ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมยัง ตั้งแต่สมัยอยู่ ดอร์ทมุนด์ ก่อนเลือกเซ็น โรเมลู ลูกากู จาก เอฟเวอร์ตัน เมื่อปี 2017

ดิ แอธเลติก สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคเริ่มต้นของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ เสาะหาศูนย์หน้าคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 โดยเล็ง โอบาเมยัง เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ แต่สุดท้ายตัดสินใจเบี่ยงความสนใจจากหัวหอกกาบอง

รายงานระบุว่า มูรินโญ่ สั่งแมวมองไปดูฟอร์มของ โอบาเมยัง อย่างใกล้ชิดตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2016 และอีกครั้งในปี 2017 และแม้ดาวยิง ดอร์ทมุนด์ ซัลโว 73 ประตูจาก 91 เกมบุนเดสลีกา แต่ ปีศาจแดง กลับเมินความสนใจในช่วงเวลานั้น เพราะหลายเหตุผล อาทิ ค่าตัวที่สูงถึง 70 ล้านปอนด์ อายุอานามที่เข้าใกล้หลักสามสิบในตอนนั้น และสไตล์ที่อาจไม่เหมาะกับระบบการเล่นของกุนซือชาวโปรตุกีส
หลังจากนั้น มูรินโญ่ จึงตัดสินใจให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ซื้อ ลูกากู มาจาก เอฟเวอร์ตัน ในราคา 75 ล้านปอนด์ (บวก 15 ล้านปอนด์ตามเงื่อนไข) เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 ขณะที่ โอบาเมยัง ย้ายไป อาร์เซน่อล ในเดือนมกราคมปี 2018 หรือ 6 เดือนหลังจากนั้น ในราคาที่ถูกกว่าเพียง 56 ล้านปอนด์
ถึงเวลานี้ โอบาเมยัง ซัลโวไป 49 ประตูจาก 76 เกมให้ เดอะ กันเนอร์ส รวมทุกรายการ ในจำนวนนั้นคือ 22 ประตูในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2018-19 ครองดาวซัลโวร่วมซีซั่นที่แล้ว ขณะที่ ลูกากู มี 42 ประตูจาก 96 เกมรวมทุกรายการกับ เร้ด เดวิลส์ จนถูกปล่อยไป อินเตอร์ มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด