:::     :::

เผย!อูไนให้นักเตะตัดสินถอดปลอกแขนชาคา

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2562
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช อาร์เซน่อล ยังคงยึดหลักประชาธิปไตย ไม่ว่าจะวันดีๆหรือวันร้ายๆ เพราะแม้แต่กรณีดราม่า กรานิต ชาคา เทรนเนอร์วัย 47 ปีไเลี่ยงใช้อำนาจตัดสินชี้ขาดสมควรโดนปลดจากัปตันหรือไม่? แต่จะให้การประชุมในหมู่ผู้เล่นโหวตถอดถอน

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ถึงความคืบหน้าตำแหน่งกัปตัน' ปืนใหญ่' ที่ ชาคา สร้างเรื่องไม่งามด่ากราดใส่กองเชียร์ตัวเองที่โจมตีผลงาน ระหว่างถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมเสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 แถมยังถอดเครื่องแบบโยนทิ้งพื้นก่อนเดินเข้าห้องแต่งตัว 

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วเกาะอังกฤษ พร้อมมีการกดดันให้จัดการดาวเตะวัย 27 กะรัต ทางใด ทางหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม เอเมรี่ คงอาศัยปรัชญาประชาธิปไตยเมื่อการแต่งตั้งกัปตันมาจากการโหวตแล้ว ดังนั้นการถอดถอน ก็ต้องให้สภานักเตะยกมือเห็นด้วย-หรือ-คัดค้านเช่นกัน ซึ่งเมื่อมองจากความนิยมของแข้งสวิสเชื่อว่าเบื้องต้นคงรักษาปลอกแขนไว้ได้ 

ทั้งนี้สื่อฯวงในอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดศูนย์ฝึก ลอนดอน โคลนี่ย์ ว่าทาง ชาคา จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลงจากตำแหน่งเอง พร้อมร่างแถลงการณ์ขอโทษแฟนบอลให้เป็นกิจจะลักษณะ

ด้านมุมมองจาก มาร์ติน คีโอว์น คอลัมนิสต์  'เมล ออนไลน์' โจมตีเฮดโค้ช เอเมรี่ ว่าเป็นตัวการทำให้นักเตะกลายเป็นศัตรูกับกองเชียร์เนื่องจากดื้อมอบตำแหน่งกัปตันให้ โดยบอกว่านี่ไม่ใช่หนแรกที่แฟนโห่ ชาคา ย้อนไป 22 ก.ย.เกมแซงชนะ แอสตัน วิลล่า 3-2 ก็โดน ซึ่งตอนถูกเปลี่ยนออกสกอร์ตาม 1-2 แต่พอไม่มีแข้งสวิสทีมพลิกกลับมาได้ 3 คะแนน 


"กัปตันควรเลือกจากการวางตัว ไม่ใช่ความนิยม" ความเห็นคีโอว์น

"เอเมรี่ สมควรถูกตำหนิมากกว่าใครกรณีแต่งตั้ง ชาคา เป็นกัปตัน - เพราะเมื่อคุณให้นักเตะเลือกคนสวมปลอกแขนกันเอง คนซึ่งเป็นที่ชื่นชอบย่อมรับตำแหน่งไป แต่มันไม่ได้หมายความว่าหมอนั่นมีภาวะผู้นำพอ" คีโอว์น เปิดปาก

"ผมไม่เคยเห็นคนเป็นหัวหน้าโค้ช ให้สโมสรตัวเองเลือกกัปตันในแนวทางนั้นมาก่อนเลย - โดยส่วนตัวแล้ว ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง น่าจะเป็นเดิมพันที่ปลอดภัยสุดทางต้องเลือก" 

สำหรับตำแหน่งรองกัปตัน อาร์เซน่อล รองจาก ชาคา เมื่อครั้งประกาศออกมาได้แก่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง#2, เอ็คตอร์ เบเยริน#3, อเล็กซ์ ลากาแซ็ตต์ #4 และ เมซุต โอซิล#5 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด