:::     :::

'มิลลี่'ยี้VARเหตุทำอารมณ์ค้าง

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม 2562
888
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเพราะเป็นนักเตะผลผลิตจากยุคเก่า ดังนั้นจึงไม่ปลื้มกับเทคโนโลยีวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เนื่องจากทำให้อารมณ์ต่อเกมเสียไป ต่อให้คำตัดสินนั้นจะเอื้อประโยชน์ต่อสังกัด

มิลเนอร์ เด็กปั้นจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด ผ่านเวทีบอลอังกฤษกับหลายสโมสรทั้ง แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิ่ล, แมนฯ ซิตี้ และ'หงส์แดง' ดังนั้นเห็นพัฒนาบอลผู้ดีมาตั้งแต่กลางทศวรรษ '90, ยุคมิลเลเนี่ยม และ สมัยโซเชี่ยล มีเดีย-เทคโนโลยี 

ซึ่งแข้งวัย 33 ปี มีความเห็นส่วนตัวว่าชอบอารมณ์ดิบๆแบบเดิม มากกว่าต้องมานั่งลุ้นผลอีกทอดว่าสกอร์ที่ตุงตาข่ายนั้นเข้า-หรือ-ไม่เข้า อย่างไรก็ตามหาก'วีเออาร์' นำมาซึ่งความถูกต้องของคำตัดสินก็พร้อมปรับตัว 

"ผมไม่ใช่แฟนของ วีเออาร์ หรอกนะ - บางทีอาจเพราะรู้สึกว่าตัวเองยังเป็นนักเตะผลผลิตจากยุคดั้งเดิม อีกอย่างไอ้เทคโนโลยีนั้นก็ยังไม่ชัดเจน ถูกหยิบมาโต้เถียงความถูกต้องอยู่เลย" มิลเนอร์ แสดงความเห็นกับ 'เดอะ การ์เดี้ยน' 


มิลเนอร์ นักเตะผลผลิตจากยุคเก่า

"โกล-ไลน์ เทคโนโลยี มันเจ๋งอยู่แล้ว เป็นการตัดสินอย่างเที่ยงตรง มันชัดเจนว่าดำ-หรือ-ขาว แต่กับ 'วีเออาร์' มันเปิดช่องให้เปลี่ยนวิจารณญาณและการตัดสินใจของเชิ้ตดำ ทำให้อารมณ์ค้าง" 

"ยกตัวอย่างพอเราทำประตูได้ มันก็สมควรเกิดเสียงเชียร์กระหึ่มระเบิดความดีใจเต็มที่ - แต่พอมี 'วีเออาร์' มันเฮไม่สุด ต้องรอดูว่าลูกนั้นเข้าไปอย่างใสสะอาดไหม?" 

ทั้งนี้ มิลเนอร์ พูดถึงการทำประตูจากจุดโทษเกมชนะ เลสเตอร์ 2-1 เมื่อต้นเดือนตุลาคมก็เพราะ 'วีเออาร์' ยืนยันนั้น สำหรับเขามันอาจดูย้อนแย้งเรื่องปากบอกไม่ปลื้ม แต่เกาะประโยชน์ของเทคโนโลยีนี้

โดยแข้งผู้ดีพยายามแถว่าเหตุการณ์แบบนั้นก็ต้องยืนตามความถูกต้องไปก่อน ซึ่งหาก 'วีเออาร์' เสถียร 100% ก็คงต้องเปลี่ยนมาถือหาง 

มิลเนอร์ กับมุมมองต่อ'วีเออาร์' 

"ผมเป็นพวกมีประสบการณ์ยิงจุดโทษสัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า - แล้วเกมนั้นเป็นครั้งแรกที่ต้องเผชิญกับการโต้เถียงว่ามีการฟาวล์เกิดขึ้นจริงไหม?" 'มิลลี่' เสริม

"คิดว่าจากนี้ก็คงต้องทำตัวให้ชิน - หากวงการเราเชื่อว่าสามารถพัฒนารูปแบบให้เสถียรขึ้น แม้ลึกๆมองว่ากี่ฬาฟุตบอลนั้นความผิดพลาดของเกมบนสนามหรือผู้ตัดสินคือเสน่ห์" 

"ดังนั้นหากจากนี้ 'วีเออาร์' สามารถขจัดข้อโต้แย้งหรือข้อกังขาใดๆจนหมดสิ้น ผมเลือกหนุนมันแน่ แต่ในทุกวันก็ยังถกถึงอยู่ว่าดีจริงไหม? คิดว่านักเตะคนอื่นร่วมวงการก็เห็นไม่ต่างกัน" มิลเนอร์ ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด