:::     :::

มือขวา'เจเค'ชี้ไร้แข้งหงส์นิสัยเสียแบบชาคา

วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2562
1,442
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นก่อนเกม คาราบาว คัพ รอบสี่ ที่จะพบ อาร์เซน่อล ( 30 ต.ค.) โดยยกกรณีดราม่าของ กรานิต ชาคา กองกลางคู่แข่งว่าพฤติกรรมเช่นนั้นไม่มีทางเกิดกับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์แน่นอน

ย้อนไปในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ 'ปืนใหญ่' เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 กรานิต ชาคา โดนโห่ใส่อย่างหนักหลังเดินออกจากสนามช้าในตอนที่ถูกเปลี่ยนตัว ทั้งที่ทีมต้องการประตูซึ่งดาวเตะชาวสวิสก็ตอบโต้แฟนบอลคืนด้วยการด่ากลับ และถอดเสื้อทีมออกก่อนเดินมุดเข้าห้องแต่งตัวไป

เรื่องนั้นกลายเป็นดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่แข้งวัย 27 ปี ทำลงไป ยิ่งตัวเองเป็นกัปตันด้วย จนหลายฝ่ายกดดันริบปลอกแขน, เรียกร้องขอโทษต่อสาธารณะและขายทิ้ง 

เมื่อนำประเด็นนี้ไปถามโค้ชดัตช์ทาง ลินเดอร์ส ก็เลี่ยงวิจารณ์ ชาคา โดยตรง เพียงแต่บอกว่านิสัยไม่เคารพแฟนบอล ยากจะเกิดขึ้นกับนักเตะ 'หงส์แดง' 

"การจะดำเนินชีวิตปกติของคนเรานั้น ยิ่งฐานะทีมฟุตบอล ความสัมพันธ์อันดีคือวิวัฒนาการที่จำเป็นสุด หากหวังต่อยอดสู่การเป็นสโมสรอันมั่นคง" ลินเดอร์ส สอนมวย อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช อาร์เซน่อล เรื่องต้องคุมเด็กให้อยู่ 


ลินเดอร์ส สอนมวย เอเมรี่ ตั้งแต่บอลยังไม่เตะ

"แล้วกับสโมสร ลิเวอร์พูล มันมีสิ่งสำคัญที่เรายึดถือเรียกขานว่า ' 3 ศักดิ์สิทธิ์' นั่นคือ แฟนบอล, ผู้จัดการทีม และนักเตะ" 

"ทั้งสามสิ่งเหล่านี้ล้วนเชื่อมโยงกัน ทั้งหมดต้องมีความเห็น มีมุมมองเป็นอันหนึ่งอันเดียว และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน" 

"กับกรณีของ ชาคา ส่วนตัวเชื่อว่าสโมสร อาร์เซน่อล คงทราบมากกว่าผมว่าจะหาวิธีจัดการดราม่าอย่างไร - แต่กล้าพูดเลยว่าหากคุณมีผู้เล่นแบบ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นกัปตัน ไม่มีทางเกิดเรื่องแตกแถวพรรค์นั้น"

"ที่อยากบอกคือหากคุณมีวินัยในตัวเอง มันก็ทำให้เรามีวินัยกับเรื่องอื่นด้วย

"เมื่อเรามีนักเตะแบบ มิลเนอร์, เฮนเดอร์สัน, ลัลลาน่า, ไวจ์นัลดุม, ฟาน ไดค์ หรือ ฟีร์มีโน่ เหล่านี้คือตัวอย่างผู้เล่นที่นิสัยต่างกันออกไป - แต่กลุ่มแข้งพวกนี้จะไม่มีทางงี่เง่า, ไม่ปริปากบ่น และไม่โทษคนอื่น" 

"ยิ่งในช่วงเวลาลำบาก พวกเขาที่กล่าวมาจะไม่เคยถอดใจ ไม่เคยหมดศรัทธาในแนวทางสโมสร แล้วมักกระตุ้นทีมให้ลุกขึ้นเสมอๆ" 

"พูดถึงผู้เล่นหนุ่มรุ่นหลังๆ ในวงการทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาทีมฟุตบอลบรรยากาศดีเพื่อเติบโตและเรียนรู้บุคลิกภาพ"

"ซึ่งผมเชื่อว่าสโมสรเรา หรือทีมระดับท็อประดับล่าความสำเร็จอื่นๆ ต่างมีสภาพแวดล้อมดีพอบ่มนิสัย และทัศนคติอันดีแก่บุคลากร"  ลินเดอร์ส ร่ายยาวเทศนาไปยังทีมแตกแถว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด