:::     :::

เผยที่มาฉายาประภาคารของฟาบินโญ่

วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2562
1,242
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วย ผจก.ทีม ลิเวอร์พูล ออกสื่อฯอีกครั้งให้สัมภาษณ์ถึงที่มาฉายา - ประภาคาร - ซึ่งใช้เรียก ฟาบินโญ่ ว่าเพราะมาจากสไตล์การเล่นที่เหมือนแสงสว่างส่องทาง แก่ผู้เดินเรือในมหาสมุทร

มิดฟิลด์วัย 25 ปี ปักหลักเป็นหัวใจแดนกลางให้ 'หงส์แดง' ในระบบ 4-3-3 หน้าที่รับผิดชอบเรียกว่าครอบจักรวาลในด้านปิดทองหลังพระ เปรียบกับวงดนตรีก็เหมือนมือกลอง 

หรือเปรียบให้ทางการหน่อยก็เหมือน 'ไลท์เฮาส์' ตรงชะง่อนผาเปิดไฟหมุนวนยามค่ำคืนเพื่อบอกกับนาวาบนท้องนที ว่าจะฝ่าคลื่นยักษ์กลับฝั่งแผ่นดินใหญ่ ต้องล่องมาทางนี้ 

"ผมคิดว่าแนวทางการเล่นของทีมเรากระตุ้นหมอนั่นต้องพัฒนาตัวเอง" มือขวาชาวดัตช์ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

 'ไลท์เฮาส์' ของลิเวอร์พูล

"เขาจำเป็นต้องฉายเดี่ยว ทำหน้าที่พิทักษ์ความสม่ำเสมอให้ทรงบอลของทีม, เป็นคนคุมพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญแดนกลาง เมื่อจะโดนคู่แข่งเล่นเกมโต้กลับ, ฟาบินโญ่ สวมหัวโขนนั้นแบบที่คนอื่นไม่สามารถทำได้ มันคือสาเหตุว่าทำไมผมเรียกเขาว่า 'นายประภาคาร' - เพราะสไตล์การเล่นของ 'แฟ้บ' นำทางพวกเรา"

"บอกเลยว่าทุกๆ 30 นาทีแรกของเกมคู่แข่งมักรุมกินโต๊ะกดดันหมอนั่น แทบจะโดดเข้าใส่ด้วยซ้ำ เพราะมันคือ 1 ไอเดียที่น่าสนใจเหมือนทุบเครื่องจ่ายไฟผู้เปิดทางให้ทีมเมตคนอื่นของเราเล่นได้อย่างอิสระ - แต่ ฟาบินโญ่ ก็ฉลาดพอ และเร็วพอจะเอาตัวรอด" 

"สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างในตัวเขาคือการประคองให้ยืนระยะจบเกม ต่อให้วิ่งขึ้น-ลง เที่ยวแล้ว เที่ยวเล่า ก็ยังนิ่งและสม่ำเสมอ ทั้งยังแอบลักไก่หยอดบอลข้ามแนวรับหรือทะลุจากแดนลึกก็ได้ ตัวอย่างเกมลีกล่าสุดที่พบ ท็อตแน่ม ประตูของ เฮนเดอร์สัน ก็มีจุดเริ่มเพราะบอลของ ฟาบินโญ่" 

"รูปแบบการเล่นของ ลิเวอร์พูล เรามีรูปแบบเฉพาะ หากคุณต้องการเป็นคนกำหนดทิศทางแมตช์นั้น, หากอยากขึงเกมรุกแดนคู่แข่ง, หากต้องการเอาบอลกลับมาครองให้เร็วสุด - ทุกอย่างบีบให้ต้องผลักภาระแก่นักเตะคนเดียว หมอนั่นต้องพัฒนาวิธีการเล่นเพื่อทีม จุดนี้ทำให้ ฟาบินโญ่ ก้าวไปอีกขั้น กล้าบอกว่าเขากำลังเข้าฝัก"

กองกลางบราซิเลี่ยนจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเกมเยือน วิลล่า พาร์ค ( 2 พ.ย.) หวังช่วยทีมคว้าชัยรักษาช่องว่างกับทีมตามไม่ให้ต่ำกว่า 6 แต้ม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด