:::     :::

ทุกปากคำโอเล่:'แรช'เช็คฟิต-เจ๊าหงส์ทำให้คึก

วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2562
1,745
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดหมดเปลือกในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมเยือน บอร์มัธ ( 2 พ.ย.) ถึงระบบว่าจะยึด 3 ปราการหลังตัวกลางหรือเปลี่ยนใช้แบ็กโฟร์, อัพเดทผู้เล่นบาดเจ็บ, แผนงานตลาดหน้าหนาวและความคึกในห้องแต่งตัว

3 ตัวหลักแม็กไกวร์, ลินเดอเลิฟ, แรชฟอร์ด เจ็บแค่ไหน? 

ณ ตอนนี้มันยังเร็วไปที่จะบอกอะไรได้ ก็หวังว่าเราจะสามารถได้ตัวพวกเขาทั้งหมดพร้อมลงแข่งวันเสาร์ ทั้งสามให้หมอนวดประคบประหงมอยู่วานนี้ แล้วจะมาฟื้นร่างมื้อวันศุกร์อีกนิด จากนั้นซ้อมเบาๆ ผมจึงไม่สามารถยืนยันชัดเจนได้ว่าไหว-หรือ-ไม่ไหว  

อัพเดทอาการ ตวนเซเบ้, มาติช และ ชอว์? 

สามคนที่กล่าวมาไม่พร้อมสำหรับเกมพบ บอร์นมัธ นี่คือความคืบหน้าล่าสุด บางทีอาจเป็นหลังเบรกทีมชาติพีเรียดพฤศจิกายน เราหลีกเลี่ยงความเสี่ยงรีบใช้งาน ทั้งนี้การได้เวลากว่า 2 สัปดาห์ระหว่างคิวแข่งทีมชาติน่าจะทำให้พร้อม 

ความมั่นใจใหม่ไปเอามาจากไหน? 

ในวงการฟุตบอล บางครั้งคุณต้องหวังให้การทอยเต๋ามันเข้าทางเราเช่นกัน อย่างเมื่อเกมคืนวันพุธที่ตัดสินผลแพ้-ชนะ จากฟรีคิกบรรลือโลกของ แรชฟอร์ด, เกมที่ ปาร์ติซาน ชนะได้ต้องชมวินัยเกมรับ หรือก่อนนั้นเกมพบ นอริช เราก็ป้องกันเหนียวเช่นกัน 

ความมั่นใจส่งผลให้อะไรๆดีขึ้น, นักเตะกลับมาจากอาการเจ็บก็ช่วยด้วย - โลกของฟุตบอลมันมีแค่เส้นบางๆกั้นระหว่างความสำเร็จกับล้มเหลว 


โซลชา ยิ้มบ้างแล้ว

ห้าวขึ้นเพราะทำ ลิเวอร์พูล สะดุดได้จริงไหม? 

คิดว่าโปรแกรมทีมชาติเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ได้จังหวะดีต่อเรามากกว่า มีเวลาเตรียมพร้อมก่อนเกมพบ ลิเวอร์พูล ดังนั้นเมื่อคุณสามารถโชว์ฟอร์มแจ่มวันนั้นใส่ทีมนำของลีก มันก็คงเพิ่มพลังคึกแก่เราจริงๆ  

เพราะจากนั้นน้องๆเล่นนด้วยความสุข เมื่อเหตุผลจาการซ้อมหนัก - บางทีการเปลี่ยนระบบการเล่นก็มีส่วนด้วย สตาฟฟ์โค้ชโชว์กึ๋นออกมาเยี่ยมยอด

ทุกๆนัดที่ลงสนามคือโอกาสใหม่เสมอที่จะแสดงให้เห็นว่าทีมเราทำอะไรกันได้บ้าง ย้อนไปเมื่อครั้งเป็นผู้เล่น ยูไนเต็ด ผมก็ไม่ได้โอกาสแข่งทุกเกม ดังนั้นเมื่อ ผจก.ทีมปล่อยโอกาสสัมผัสเกมก็ต้องงัดของดีอวดเต็มที่เพื่อหวังเตะนัดต่อไป หวังว่าน้องๆชุดปัจจุบันจะรู้สึกเช่นนั้นด้วยเพราะจากนี้จะแย่งตำแหน่งดุเดือด แข้งเจ็บทยอยกลับมา 

ทีมยังขาดความเข้าขารู้ใจ? 

อันที่จริงความได้เปรียบเล็กน้อยก็เพียงพอสำหรับการตัดสินผลการแข่งขันในเกมฟุตบอลระดับนี้, คำตัดสินของเชิ้ตดำ, ผลงานจากผู้เล่นคนใดคนหนึ่งในเกมนั้น, การผ่านบอลเสีย, ยิ่งประตูไม่เข้า รายละเอียดพวกนี้นิดเดียวช่วยเพิ่มความมั่นใจหรือเปลี่ยนโมเมนตัม จนผลการแข่งขันเป็นอีกแบบไปเลย

ณ จุดนี้ลูกน้องของผมคล้ายเล่นด้วยสัญชาตญาณ มากกว่าไตร่ตรองมาก่อน ก็ต้องปรับ-จูนหาความลงตัว

แรชฟอร์ด กองหน้าจอมห้าว

คาดหวังว่าบอร์นมัธจะมาไม้ไหน? 

มันต้องเป็นเกมที่ยาก พวกเขามีกองหน้าตีนผีสามารถวิ่งโกยไปหาบอลที่สาดขึ้นหน้ามา ชื่อของ โจชัว คิง, คัลลั่ม วิลสัน, ดอม โซลันกี้, ไรอัน เฟรเซอร์ ล้วนแล้วแต่รุกมันส์ ดังนั้นผมจึงแปลกใจที่ 2 นัดหลังเดือน ต.ค.ทำประตูไม่ได้ 

แต่โดยภาพรวมทรงบอลยังดี ไม่เสียประตูมากมายเหมือนเกมก่อนๆนั้น ก็หวังว่าพรุ่งนี้เราจะยิงเบิกร่องได้ก่อนเพราะคู่แข่งก็มีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะ 

ผลงานแรชฟอร์ดแจ่มเลยไหม? 

ตั้งแต่เราได้ มาร์กซิยาล หายเจ็บกลับมา ผลงานของ มาร์คัส ก็ผลิบาน เจ้าตัวคงมีความสุขกว่าใครเมื่อเลิกฝืด เหมือนสารส่งไปยังพวกจ้องแซะ ว่านักเตะที่ไม่ใช่สไตล์เพชฌฆาตอาชีพสามารถกลับมายิงประตู 

แต่ มาร์คัส ต้องการเป็นเต้ยในทุกๆด้าน เขาเพิ่งฉลองอายุ 22 ปี เก่งได้อีกเยอะ ส่วนแนวทางการเล่นขอคิดก่อนบางทีอาจให้ยืนคู่หน้ากับ มาร์กซิยาล, อาจเล่นกองหน้าสามคน หรืออาจจับไปเล่นริมเส้นเหมือนเกมพบ เชลซี มันมีทางเลือกหลากหลายสำหรับเขา - นี่คือจุดเด่นของเจ้าตัว 

ส่วนในความเห็นของผมการที่เขายิงจุดโทษเข้าในเกมชนะ เชลซี (คาราบาว คัพ) คือเรื่องน่าพอใจ 

ผลงานแม็คโทมิเนย์แจ่มเลยไหม? 

เขาแจ่มเลย เวลานี้ก็เข้าขาดีกับ เฟร็ด, ทำงานร่วมกันอย่างดีเหมือนอย่างที่แสดงออกมาเมื่อฤดูกาลก่อนรายการ ชปล.พบ เปแอสเช ตอนตัวเจ็บเยอะๆ กระทั่งปัจจุบันจับคู่จริงๆจังๆ 

'สกอตตี้' เป็นนักเตะมาดผู้นำ, ลูกหม้อ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณก็เห็นประตูที่เขาซัลโวเกมพบ นอริช มันมีการพลิกตัวครึ่งรอบก่อนสับไก หมอนั่นพัฒนาขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์น้ำดีเลย 


แม็คโทมิเนย์ ลูกหม้อคนโปรด

ความคาดหวังระยะยาว? 

มันยากที่จะประเมินตอนนี้เพราะลีกเพิ่งเตะไป 10 นัด มีฟุตบอล้วยแทรกมานิดหน่อย เอาเป็นว่าทรงรวมๆดูดี 

ปัจจุบันทีมกำลังเล่นดี, ทีมสปิริตพัฒนาขึ้น, อัตลักษณ์ของสโมสรกลับมา, เข้าขากันขึ้น, เริ่มตั้งเกมบุกได้ คงเหลือแค่ตัวเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด