:::     :::

ปืนสั่งสอนชาคาตัดพ้นโผแข่งชนวูล์ฟส์

วันศุกร์ที่ 01 พฤศจิกายน 2562
1,050
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร อาร์เซน่อล สั่งลงโทษทางวินัย กรานิต ชาคา กองกลางกัปตันทีม ด้วยการอดจากชื่อใช้งานเกมลีกแมตช์เดย์ 11 ที่จะเปิดบ้านพบ วูล์ฟแฮมป์ตัน ( 2 พ.ย.) หลังเจ้าตัวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อแฟนบอลและองค์กรเมื่อสัปดาห์ก่อน

ย้อนไปในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ 'ปืนใหญ่' เสมอ คริสตัล พาเลซ 2-2 ชาคา โดนโห่ใส่อย่างหนักหลังเดินออกจากสนามช้าในตอนที่ถูกเปลี่ยนตัว ทั้งที่ทีมต้องการประตูซึ่งดาวเตะชาวสวิสก็ตอบโต้แฟนบอลคืนด้วยการด่ากลับ และถอดเสื้อทีมออกก่อนเดินมุดเข้าห้องแต่งตัวไป

เรื่องนั้นกลายเป็นดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมที่แข้งวัย 27 ปี ทำลงไป ยิ่งตัวเองเป็นกัปตันด้วย จนหลายฝ่ายกดดันริบปลอกแขน, เรียกร้องขอโทษต่อสาธารณะและขายทิ้ง 

ล่าสุด อูไน เอเมรี่ เฮดโค้ช ออกมาสรุปบทลงโทษจากทีมโดยจะตัดจากชื่อใช้งาน 1 นัด แต่ปลอกแขนกัปตันยังไม่สรุปว่าถอดยศเลยไหม? ขอดูกระแสก่อน 

"อันดับแรกคือความเป็นปัจเจก, ความเป็นมนุษย์ปุถุชนของเขา ก็เฉกเช่นเราๆทุกคนที่ต้องมีอารมณ์ความรู้สึกกันได้ - ชาคา ก็เช่นกัน ต่อกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติที่ต้องให้เวลาเยียวยา" เทรนเนอร์วัย 47 ปีกล่าวก่อนเกมกับ วูล์ฟส์ 

เวลาจะเยียวยา ชาคาเอง 

"หมอนั่นพูดขอโทษ ออกมาแถลงขออภัยต่อแฟนบอล ต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ผมเห็นว่าเวลานี้เราควรมุ่งสมาธิไปยังเกมแข่งขันดีกว่า" 

"ไว้เราค่อยรอจนถึงวันจันทร์หรืออังคาร ค่อยมากเรื่องตำแหน่งกัปตันอีกที เพราะเรื่องนี้มันไม่สำคัญเท่ากับแมตช์เดย์ที่จ่อมาในวันเสาร์ อนึ่งคิดว่าพรุ่งนี้ ( 2 พ.ย.) กรานิต คงไม่มีส่วนร่วม" 

" ณ บัดนาวจำเป็นต้องพุ่งสมาธิ 100% ไปยังเกม โดยจะเน้นแท็คติคติวแผนในการซ้อมมื้อวันศุกร์แบบไม่คิดถึงเรื่องอื่น ผมต้องการพูดถึงแค่เรื่องผู้เล่นที่ใช้งานแมตช์เดย์เท่านั้น" 

สำหรับตำแหน่งรองกัปตัน อาร์เซน่อล รองจาก ชาคา เมื่อครั้งประกาศออกมาเมื่อกันยายนได้แก่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง#2, เอ็คตอร์ เบเยริน#3, อเล็กซ์ ลากาแซ็ตต์ #4 และ เมซุต โอซิล#5 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด