:::     :::

"เฮงซัง"แนะ"ชนาคุง"อาสาซัดลูกนิ่งเพิ่มอิทธิพลในทีม

วันอังคารที่ 05 ธันวาคม 2560
3,031
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โค้ชเฮง แนะ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ฝึกยิงฟรีคิกและอาสายิงจุดโทษ เพื่อสร้างความสำคัญภายในทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฤดูกาลหน้า

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เอ่ยปากชม ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ว่าพิสูจน์ตัวเองได้ในระดับหนึ่งกับการค้าแข้ง เจลีก ฤดูกาลแรกให้สโมสร คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และมั่นใจว่าแม้ทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือจาก ชูเฮ โยโมดะ มาเป็น มิไฮโล เปโตรวิช ก็ไม่น่าจะส่งผลต่อตำแหน่งตัวจริงในทีมมากนัก
อย่างไรก็ตาม "โค้ชเฮง" แนะนำว่า ชนาธิป ควรเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเองด้วยการฝึกฝนลูกยิงฟรีคิก และอาสายิงจุดโทษบ้าง เพราะจะทำให้เกิดความสำคัญต่อทีมมากขึ้น
นอกจากนี้ "โค้ชเฮง" ยังเผยด้วยว่า "เมสซี่เจ" เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร รอดตกชั้นได้สำเร็จ และหากทีมรักษาสามประสานในแนวรุกอย่าง เจย์ โบธรอยด์, เคน โทคุระ และ ชนาธิป เอาไว้ได้ พร้อมกับเสริมผู้เล่นในตำแหน่งอื่นๆ เข้ามา จะมีลุ้นถึงขั้นติดท็อฟไฟว์ได้เลย
"ก็ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองได้ในระดับนึง แต่ปีหน้าก็ต้องพยายามมากขึ้นอีก โค้ชใหม่เขาทำงานที่ญี่ปุ่นมานาน เขารู้อยู่แล้วว่าแต่ละทีม แต่ละคนเล่นยังไง เขาต้องใช้ ชนาธิป อยู่แล้วล่ะ เพราะเป็นผู้เล่นที่มีทักษะแตกต่าง สามารถพลิกเกมได้ นักเตะญี่ปุ่นบางทีก็เล่นยึดติดกับระบบมากเกินไป แต่พอมีคนที่เล่นลูกเหนือความคาดหมายได้ โค้ชเขาก็ต้องเลือกใช้งานให้เกิดประโยชน์แน่"
"ผมว่าจริงๆ แล้วชนาธิปก็เป็นคนที่ยิงฟรีคิกได้ดีนะ ตอนฝึกซ้อมต้องทำให้โค้ชและเพื่อนร่วมทีมเห็นบ้าง ถ้าได้เป็นตัวยิงฟรีคิกประจำทีม ต่อไปยังไงโค้ชก็ต้องพิจารณาใส่ชื่อก่อนในการจัด 11 ตัวจริง จุดโทษก็อาสายิงบ้าง แสดงให้เขาเห็นว่าเรามั่นใจ เป็นการสร้างความสำคัญของตัวเองในทีม"
"ผมเห็นคลิประหว่างซ้อม ชนาธิป เป็นคนที่ช่วยให้เพื่อนๆ รีแล็กซ์ขึ้นเยอะ มีหัวเราะหยอกล้อกัน นั่นเป็นสิ่งที่ดีนะ เพราะในเจลีกบางทีนักเตะก็เครียดเกินไป และผมว่าการมาของชนาธิป ทำให้ทีมลดความกดดัน จนทำผลงานได้ดีขึ้นในเลกที่สอง" โค้ชเฮงกล่าว
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด