:::     :::

"เอกนิษฐ์"รับฝันลุยเจลีกในอนาคต

วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2562
963
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางอนาคตไกลจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ดีใจที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ให้โอกาสเข้ามาติดทีมอีกครั้ง ในชุดที่เตรียมความพร้อม ก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

กองกลางวัย 20 ปี เพิ่งโชว์ฟอร์มเด่น ยิง 1 จ่าย 1 ในเกมที่ ช้างศึก เปิดบ้านชนะ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-1 นอกจากนี้ล่าสุด ยังมีส่วนสำคัญช่วย กว่างโซ้งมหาภัย ผงาดคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก มาครองเป็นครั้งแรก จนผลงานเข้าตาทีมจากเจลีก ญี่ปุ่น ยื่นข้อเสนอพร้อมดึงตัว "เจ้าบุ๊ค" ไปค้าแข้งยังแดนปลาดิบ
“ดีใจครับ ที่โค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ให้โอกาสเข้ามาติดทีมอีกครั้ง ล่าสุดที่ได้แชมป์ไทยลีกกับเชียงราย ก็ทำให้ผมมั่นใจขึ้น และทำให้ผมมุ่งมั่นมากขึ้นด้วยครับ” 
“ยอมรับว่ามีความกดดันบ้างครับ แต่ก็เป็นธรรมดาครับ ที่แฟนบอลจะคาดหวังกับเรา ส่วนตัวผม ไม่ได้คิดมากอะไรครับ ผมยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ที่ยังต้องพัฒนา และเรียนรู้จากรุ่นพี่ที่เก่งๆ อีกเยอะครับ ก็จะพยายามมีสมาธิ และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ”
“ผมมองเกมต่อเกมครับ เราต้องให้ความสำคัญกับ มาเลเซีย ก่อนคิดถึง เวียดนาม ก็เชื่อว่า 2 เกมนี้ไม่ง่ายครับ เราต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากช่วยทีม เก็บแต้มให้ได้มากที่สุดครับ”
นอกจากนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ยังกล่าวถึงโอกาสย้ายไปค้าแข้งที่ เจลีก ญี่ปุ่น ในปีหน้าว่า “ผมตั้งเป้าไว้เหมือนกันครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงขั้นนั้นครับ ผมยังต้องเรียนรู้ และพัฒนา อีกเยอะครับ โดยเฉพาะการสื่อสาร และ การเคลื่อนที่ ครับ”
สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลาไทย 19.45 น. ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด